0

Là một trong những nước cung cấp nguyên liệu thô thủy sản cho Việt Nam, các doanh nghiệp thủy sản Ấn Độ đang tích cực chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành thủy sản với các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời các doanh nghiệp Việt Nam đang được khuyến khích đầu tư vào nuôi trồng thủy sản và ngành chế biến thủy sản tại Ấn Độ.

Aditya Dash, đại diện Liên đoàn Ngành Ấn Độ đã có bài phát biểu trong phiên mở màn triển lãm và hội thảo ngành thủy sản tổ chức trực tuyến, với chủ đề “FISH SMART” vào ngày 25/11 với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh và chia sẻ kinh nghiệm nuôi thủy sản với các đối tác Ấn Độ.

Trong khuôn khổ sự kiện, bà Lê Hằng, một đại diện từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), đã trình bày tổng quan cho các cử tọa về ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam thời gian gần đây, cùng với triển vọng hợp tác trong lĩnh vực này và các mục tiêu thúc đẩy ngành thủy sản nội địa tiến lên phía trước.

Cho tới nay, Việt Nam đã xuất khẩu thủy sản tới 160 thị trường quốc tế với doanh thu hàng năm từ 8 – 9 tỷ USD. Đáng chú ý hơn cả, xuất khẩu tôm chiếm 40 – 45% tổng giá trị xuất khẩu, trong khi xuất khẩu cá tra và basa chiếm 22 – 25% tổng giá trị. Trong 9 tháng đầu năm 2020, bất chấp tác động của đại dịch virus corona, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt xấp xỉ 6 tỷ USD.

Ngành thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu đóng góp gần 30% tổng GDP nông lâm thủy sản đến năm 2030 với tổng sản lượng thủy sản đạt 10 triệu tấn. Sau khi ký 16 FTAs với các thị trường tiêu dùng thủy sản lớn nhất thế giới, ngành thủy sản Việt Nam có thể tăng xuất khẩu trong dài hạn và có thể đạt mục tiêu đề ra.

Hiện Ấn Độ là một nhà cung cấp nguyên liệu thủy sản lớn cho Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu thruy sản Ấn Độ vào Việt Nam đạt 188 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2019 và chiếm khoảng 15% tổng giá trị nhập khẩu thủy sản của Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Ngành gỗ pellet cần vùng nguyên liệu thô bền vững để mở rộng xuất khẩu

Bài trước

Ngành cá tra Việt Nam trước nguy cơ thiếu cá tra thương phẩm cỡ lý tưởng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản