Đầu tư

Hoạt động xây dựng tổ hợp chế biến trái cây lớn tại Sơn La bắt đầu khởi công

0

CTCP Xuất khẩu Thực phẩm Đồng giao đã tổ chức lễ động thổ xây dựng một tổ hợp chế biến rau quả lớn tại tỉnh miền núi phía bắc Sơn La vào ngày 19/9 vừa qua.

Tổ hợp xây dựng tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, có tên là Doveco Sơn La là tổ hợp thứ 3 thuộc dạng này tại Sơn La, có công suất thiết kế hơn 50.000 tấn hàng năm và tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng. Tổ hợp có 3 dây chuyền sử dụng công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Ý, Nhật Bản và Đức. Khi đi vào vận hành, tổ hợp tiêu thụ hơn 500.00 tấn rau quả với nhiều chủng loại khác nhau và tạo ra hàng trăm ngàn việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bí thư Đảng ủy tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu đông cho biết tỉnh có kế hoạch phát triển một khu vực sản xuất nguyên liệu trên diện tích hơn 30.100ha với sản lượng hơn 240.400 tấn, chủ yếu là xoài, chuối và chanh leo. Sơn La hiện có 147 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn với 21 trang trại sản xuất có các chứng nhận an toàn và 16 trang trại khác có các chứng nhận xuất khẩu. Trong 9 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu nông sản và thực phẩm của Sơn La ước đạt 74,46 triệu USd. Tỉnh dự kiến có hơn 80.500ha trồng cây ăn trái vào cuối năm 2020, lớn thứ hai trong các địa phương trên cả nước.

Theo VNS

Admin

Các công ty xuất khẩu trái cây tìm kiếm thị trường mới để sống sót qua đại dịch

Bài trước

Dư địa lớn cho thúc đẩy xuất khẩu nông sản chế biến

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư