0

Hồi đầu tuần, Trung Quốc vừa dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu đối với công ty xuất khẩu tôm lớn nhất của Ecuador là Industrial Pesquera Santa Priscila, theo Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador viết trên twitter. Ngay sau đó 2 ngày, Bộ trưởng Ngoại giao nước này tiếp tục thông báo quyết định dỡ bỏ lệnh cấm đối với công ty thứ hai là Empacreci cũng trên twitter. “Các hành động đúng đắn và sự tuan thủ các nghị định thư về an toàn và an ninh sinh học đã được xác nhận”, bộ này khẳng định.

Việc Trung Quốc dỡ bỏ các lệnh cấm này đạt được nhờ các cuộc đàm phán kịp thời từ phía các nhà chức trách Ecuador, theo Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador cho hay. Tháng trước, Santa Priscila, EdPacif, và Empacreci bị Trung Quốc tạm ngừng hiệu lực giấy phép xuất khẩu tôm sau khi các nhà chức trách Trung Quốc phát hiện dấu vết virus corona trên 5 mẫu lấy từ bao bì bên ngoài các sản phẩm tôm từ 2 công EdPacif  và Empacreci. Trong trường hợp của  Santa Priscila, mẫu thử dương tính với virus corona lấy từ bên trong container vận chuyển tôm của công ty này. Kết quả là các nhà bán lẻ Trung Quốc đã nhanh chóng loại bỏ các sản phẩm của Santa Priscila ra khỏi kệ hàng.

Ông Jose Antonio Camposano, chủ tịch điều hành ngành tôm Ecuador, chỉ ra rằng các dấu vết COVID-19 ở bao bì bên ngoài có thể đến từ bất cứ đâu trong chuỗi cung ứng dài và không có cách nào truy dấu trở lại Ecuador.

Theo Undercurrent News

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách