Rau quả

Hàng tấn nhãn Việt Nam vào thị trường Úc trong những tuần vừa qua

0

Hàng tấn nhãn Việt Nam đã được xuất khẩu sang Úc và phân phối cho các bang miền nam và tây Úc trong vài tuần qua.

Gần đây nhất, lô hàng 7,5 tấn nhãn từ các tỉnh ĐBSCL đã cập cảng Úc vào ngày 6/8 và lô hàng 9 tấn nhãn xuất phát từ tỉnh miền bắc Hải Dương ngày 8/8 sẽ kịp tham dự một sự kiện xúc tiến sản phẩm nhãn, có tên “Nhãn Việt Nam mình” (Vietnamese longans), được Văn phòng Thương mại Viẹt Nam tại Úc tổ chức. Cả hai lô hàng xuất khẩu nhãn này đều được nhập khẩu bởi 4 Ways Fresh – một doanh nghiệp kinh doanh thành lập đầu năm 1993 tại Úc.

Theo CEO 4 Ways Fresh Lý Hoàng Duy, nhãn tươi Việt Nam giành được thiện cảm từ người tiêu dùng Úc. Nhãn Việt Nam được bán với giá thấp hơn so với nhãn trồng tại Úc. Ông Duy cho biết thêm mặc dù nhãn Việt Nam nhỏ nhưng có hương vị đặc biệt và rất ngọt. Từ đầu năm 2020, 4 Ways Fresh đã nhập khẩu khoảng 30 tấn nhãn từ Việt Nam, chủ yếu từ ĐBSCL. Sau khi vận chuyển 9 tấn nhãn từ Hải Dương tới Úc, công ty có kế hoạch nhập khẩu hàng tuần lên tới 10 tấn để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên.

Sự kiện “Vietnamese longans” sẽ kéo dài cho tới khi kết thúc vụ thu hoạch tại Việt Nam, theo trưởng Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Úc. Sự kiện này bao gồm các hoạt động quảng bá trên các mạng xã hội. Năm 2019, nhãn trở thành loại trái cây thứ 4 của Việt Nam được phép thâm nhập thị trường Úc sau vải, xoài và thanh long.

Theo VNS

Admin

Ngày hội quảng bá sản phẩm nhãn Việt Nam tại Úc

Bài trước

Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả