Chính sách

Trung Quốc thắt chặt kiểm soát nông sản nhập khẩu

0

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc và Cục Thị trường Á – Phi cảnh báo các doanh nghiệp Việt Nam rằng tỉnh Quảng Tây đang tiến hành một loạt các biện pháp tăng cường kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thực phẩm, theo Bộ Công thương Việt Nam.

Do đó, Bộ đề xuất các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh nông thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc thắt chặt quản lý chất lượng hàng hóa xuất khẩu, đồng thời hợp tác với các đối tác nhập khẩu tại Trung Quốc để đảm bảo rằng sản phẩm xuất khẩu sang Trung Quốc đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm dịch, an toàn thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc các hàng hóa nhập khẩu. Các doanh nghiệp cần phải chủ động theo dõi thông tin thị trường để điều tiết lượng hàng hóa vận chuyển tới các cửa khẩu biên giới, qua đó góp phần giảm rủi ro và thời gian tiến hành thông quan cho hàng hóa tại các cửa khẩu.

Tổng lãnh sự Viẹt Nam tại tỉnh Quảng Châu cho hay tỉnh này đang kiểm soát nghiêm ngặt hàng hóa tiêu thụ tại các chợ và siêu thị cũng như tăng cường kiểm tra các chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng, xuất cứ và các quy trình liên quan đến thu mua nông sản tại đây.

Quảng Châu cấm buôn bán và tích trữ thực phẩm không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và yêu cầu các chứng từ kiểm dịch từ hải quan Trung Quốc đối với các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu. Tỉnh này cũng thắt chặt quản lý thực phẩm tươi và đông lạnh, bao gồm thủy sả, thịt lợn, thịt bò và thịt cừu, để triệt bỏ rủi ro dịch bệnh từ các sản phẩm này. Thành phố Đông Hưng, Trung Quốc, chia sẻ đường biên giới với thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, cũng đang tiến hành thanh tra nguồn gốc xuất cứ và chất lượng thủy sản, thịt tại các chợ nông sản, siêu thị và khách sạn. Hoạt động này tác động lên nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này, theo Bộ này nhấn mạnh,

Theo VNS

 

Admin

Xuất khẩu sầu riêng đặt mục tiêu 3,5 tỷ USD trong năm 2024 khi thế giới ngày càng ưa chuộng vua trái cây

Bài trước

Việt Nam sẽ tăng xuất khẩu gạo sang EU nhờ EVFTA

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách