0

Công ty sẽ tung ra các sản phẩm đồ uống Black Americano và Classic Latte trong năm 2020, tại thị trường được coi là rất quan trọng này. Công ty cho hay việc tung ra các sản phẩm này là một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng đa phân khúc sản phẩm, được khuyến khích sau khi Coca Cola thâu tóm Costa Coffee vào năm 2019. Công ty đã tung ra sản phẩm uống liền (RTD) đầu tiên tại Anh cũng trong năm 2019.

Thị trường cà phê Trung Quốc

Shakir Moin, giám đốc điều hành Costa International trả lời phỏng vấn Food Navigator Asia​, cho biết Trung Quốc là thị trường ưu tiên của công ty. Theo ông, thị trường cà phê Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh, với cà phê uống liền (RTD) đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Tuy nhiên, ông cho biết thêm, thị trường RTD đang ngày càng trở nên cạnh tranh. “Xét tới lối sống ngày càng bận rộn của những người tiêu dùng hiện đại, chúng tôi đang chủ động mở rộng danh mục đồ uống liền để đáp ứng nhu cầu cà phê chất lượng cao đi kèm với sự tiện lợi và xây dựng động lực tăng trưởng mới trên thị trường cà phê quốc tế ngày càng cạnh tranh”, ông Moin cho hay.

Danh mục RTD mới được giới thiệu là một trải nghiệm cà phê tiện lợi cho người tiêu dùng với hàm lượng đường và chất béo thấp hơn. Ông Moin cho hay danh mục RTD được sản xuất dành riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc và công ty sẽ làm việc với các đối tác đóng chai của Coca Cola về sản xuất, kinh doanh và phân phối tại Trung Quốc. Ông cho hay công ty đang lên kế hoạch phân phối các sản phẩm RTD ở các thành phố cấp 1 và cấp 2 đầu tiên – mà ông cho là các thị trường có tiềm năng cao” – trước khi dần thâm nhập vào các thành phố khác.

Các sản phẩm này cũng được bán trên các nền tảng thương mại điện tử cũng như hàng loạt kênh bán lẻ thực tuyến bao gồm các trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm truyền thống và máy bán hàng tự động tại Trung Quốc. Công ty cũng có các kế hoạch tung ra các sản phẩm RTD tới các thị trường châu Á khác.

Khi virus corona (COVID-19) bùng phát và tác động lên phần lớn các hoạt động kinh doanh, Costa Coffee không phải là ngoại lệ. Công ty lần đầu tiên đặt chân vào thị trường Trung Quốc năm 2006 và tính đến năm 2020 đã có hơn 500 cửa hàng tại nước này. Ông Moin cho biết thêm công ty cũng đang nghiên cứu các giải pháp bán lẻ mới tại Trung Quốc, như “mô hình giao nhanh” – đặt mục tiêu tinh giản việc giao hàng và nhận đơn cho khách hàng và các tài xế giao hàng, giải phóng bớt áp lực cho các cửa hàng truyền thống.

Theo Food Navigator Asia

Admin

Thị trường cà phê uống liền dự báo đạt 42,36 tỷ USD đến năm 2030, tăng trưởng kép 8,3%/năm giai đoạn 2022-2030

Bài trước

Ấn Độ trưng bày các sản phẩm thủy sản từ 10 nhà xuất khẩu tại sân bay quốc tế

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao