Protein động vật

Tin vắn ngành protein động vật ngày 7/4

0

Ngành thủy sản Việt Nam đối mặt với tình trạng thiếu kho lạnh

Các nhà sản xuất thủy sản tại Việt Nam đang có mức độ tồn kho cao kỷ lục và không đủ công suất kho lạnh để trữ hàng. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), thiếu kho lạnh tác động tới vấn đề thu mua nguyên liệu và làm giảm động lực phục hồi của ngành khi nhu cầu xuất khẩu quay trở lại bình thường. VASEP đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía chính phủ thông qua các khoản vay dài hạn để đầu tư vào kho lạnh. Theo VASEP, trong quý 1/2020, xuất khẩu thủy sản giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2019 do COVID-19.

4.000 con lợn giống cập cảng Trung Quốc

Trung Quốc vừa nhận 4.000 con lợn giống chất lượng cao từ Pháp để khôi phục quy mo chăn nuôi lợn. Quy mô đàn lợn nái của nước này giảm tới 60% do dịch tả lợn (ASF). Axiom đã xuất sang Trung Quốc 3.400 con lợn giống tính tới tháng 3/2020. Marie Pushparajalingam, chiến lược gia toàn cầu của Axiom, cho biết công ty đang xử lý thêm 6 máy bay chở lượn giống khác sang Trung Quốc và dự kiến sẽ có thêm nhiều đơn đặt hàng. Đồng thời, 500 lợn hoang từ Topigs Norsvin – Pháp cũng đã được giao tới Guizhou vào cuối tháng 3. Các lô hàng này thuộc về Dekang Group nhằm xây dựng mộtt trang trại hạt nhân, sản xuất 20 triệu lợn thịt hàng năm.

Nhu cầu hạt có dầu của Trung Quốc tăng do ngành chăn nuôi lợn phục hồi

Do ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc bắt đầu phục hồi sau dịch tả lợn, tổng nhu cầu hạt có dầu dự báo tăng lên 148 triệu tấn trong năm thương mại 2020/21. Báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho htấy do tăng tiêu dùng TACN lợn, tổng tiêu dùng TACN của Trung Quốc dự báo tăng 2% và sản lượng nghiền đậu tương dự báo tăng 3% so với năm trước. Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc dự báo đạt 86 triệu tấn, dựa trên tốc độ phục hồi ngành chăn nuôi lợn và chế biến nghiền đậu tương.

Sản lượng thịt gà của Trung Quốc dự báo tăng

Sản lượng thịt gà của Trung Quốc dự báo tăng lên xấp xỉ 15,8 triệu tấn trong năm 2020, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Giá thịt lợn tăng đang khuyến khích người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm thịt thay thế thịt lợn, có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, luồng đầu tư mới ồ ạt từ những nhà sản xuất mới gia nhập ngành chăn nuôi gà thịt dẫn tới những vấn đề chất lượng và nhiều nhà đầu tư mới đã vội vã rút chạy khỏi thị trường. Ngoài ra, ngành chăn nuôi gà lông trắng mất đi kết nối với một trong những nhà cung cấp giống hiếm hoi còn sót lại khi Trung Quốc ngừng nhập khẩu gà giống từ Ba Lan do lo ngại dịch cúm gia cầm.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 16/4

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/4

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc