0

Liên doanh đầu tư chăn nuôi lợn trị giá 88 triệu USD tại Việt Nam

CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), thông qua công ty con là Thadi, đã liên doanh với tập đoàn thủy sản Hùng Vương (HVG) trong một dự án nuôi lợn giống tại Việt Nam. Thadi, gần đây đã mua 35% cổ phần của HVG, sẽ góp 65% vốn tron gliên doanh này, dự kiến sẽ giúp ngành chăn nuôi lợn phục hồi sau dịch tả lợn. Năm 2020, liên doanh này đặt mục tiêu sản xuất 45.000 lợn bố mẹ và 1,2 triệu lợn con theo các tiêu chuẩn của Cơ quan An toàn Thực phẩm EU. Hoạt động sản xuất này nhắm đến cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Vinamilk đạt tăng trưởng doanh thu tích cực giữa bối cảnh dịch COVID-19

Vinamilk ghi nhận doanh thu tăng khi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng tăng giữa bối cảnh dịch COVID-19. “Trong rủi ro này, có những cơ hội nảy ra khi người tiêu dùng tìm cách tăng cường hệ miễn dịch”, theo tổng giám đốc Mai Kiều Liên. Xuát khẩu sữa sang Trung Quốc không bị tác động mạnh, bà Liên cho hay, “bởi không có hạn chế về thông quan và lượng xuất khẩu không lớn”.

Sản lượng sắn giảm mạnh tại Thái Lan

Sản lượng sẵn tại Thái Lan trong năm 2020 có thẻ giảm mạnh tới 20% xuống còn 24 triệu tấn do hạn hán kéo dài trong năm 2019 và thời tiết xấu tại các khu vực trồng sắn chính vào đầu năm nay. Suy giảm sản xuất có thể khiến Thái Lan không đạt mục tiêu xuất khẩu sắn trong năm 2020. Thiếu sắn sẽ tác động lên các nhà sản xuất TACN do giá TACN sẽ tăng mạnh. Sản lượng sắn hàng năm của Thái Lan đạt khoảng 30 triệu tấn nhưng nhu cầu lên tới 40 triệu tấn hàng năm, theo Boonchai Srichaiyongpanich, chủ tịch Hiệp hội Thương mại Tinh bột sắn Thái Lan cho hay.

Theo Asian Agribiz

Admin

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam tăng trong quý 1/2024

Bài trước

Doanh nghiệp chăn nuôi lớn có thể hưởng lợi từ quy định mới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc