Thực phẩm và Đồ uống

Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Úc cảnh báo lỗi đóng gói xuất khẩu nhãn

Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Úc vừa gửi thư cảnh báo tới các doanh nghiệp về lỗi đóng gói xuất khẩu nhãn sang Úc sau khi lô hàng đầu tiên bị chặn tại hải quan Úc. Văn phòng cho hay lô nhãn xuất khẩu đầu tiên sang Úc đã bị chặn tại Cơ quan Thanh tra và Kiểm dịch Úc tại Melbourne do đóng gói không phù hợp.

Sau các cuộc đàm phán giữa Văn phòng Thương mại Việt Nam và các nhà chức trách Úc, lô hàng này đã được thông quan dù nhiều biện pháp kiểm tra khắt khe đã được triển khai. Văn phòng cho hay họ đã công bố các yêu cầu về xuất khẩu nhãn Việt Nam trên website của Bộ Công thương và Văn phòng Thơng mại Việt Nam. Tuy nhhiên, nhiều doanh nghiệp không chú ý tới các điều kiện này.

Ông Đàm Quang Thắng, tổng giám đốc Agricare Viet Nam Co, Ltd, chuyên xuất khẩu trái cây tươi, cho biết có rất nhiều lô hàng nông sản Việt Nam đang bị trả lại bởi không đáp ứng các tiêu chuẩn của nước nhập khẩu. Điều này không chỉ gây thiệt hại cho các doanh nghiệp mà còn gây hại cho uy tín của nông sản Việt Nam. “Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ hàng hóa xuất khẩu bị trả về cao nhất. Có rất nhiều nguyên nhân liên quan đến không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật tại các nước nhập khẩu nhưng các vấn đề chủ yếu liên quan đến giai đoạn tiền chế biến, chế biến và sản xuất”, ông Thắng trả lời báo Đầu tư.

Nông sản Việt Nam đã xuất khẩu tới 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều sản phẩm xuất khẩu lớn như gạo, cà phê, hạt tiêu và thủy sản. Tuy nhiên, tại các thị trường lớn và khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản và Úc, nhiều sản phẩm Việt Nam vẫn bị từ chối do chứa vi khuẩn hoặc dư lượng thuốc thú y, kim loại nặng vượt mức cho phép.

Trong nửa đầu năm 2019, Nhật Bản phát hện dư lượng thuốc thú y vượt quá mức cho phép và đang có kế hoạch triển khai kiểm soát sát sao hơn các lô hàng nông sản Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2019, EU đã từ chối hoặc giám sát 17 lô hàng nông và thủy sản Việt Nam do không đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Theo VNS
Admin

Trung Quốc cấm nhập khẩu nhãn Thái Lan do rệp son

Bài trước

Hàng tấn nhãn Việt Nam vào thị trường Úc trong những tuần vừa qua

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc