Một phái đoàn của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (CFA) đã có một chuyến công tác tới Mexico từ ngày 3-7/8 để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu gạo và các nông sản khác sang đất nước châu Mỹ này.

Tại Mexico, 12 thành viên phái đoàn đã tới thăm các chợ bán buôn tại thủ đông Mexico City và có các phiên làm việc với các công ty nhập khẩu gạo và nông sản như Lozano Magana và Semillas y Granos, cũng như chuỗi siêu thị City Market. Tại một hội thảo về cơ hội kinh doanh giữa hai nước được tổ chức với sự tham gia của các đại diện từ bộ kinh tế, ngoại giao của Mexico cũng như các doanh nghiệp địa phương, hai bên đã xác nhận tiềm năng lớn trong thúc đẩy thương mại gạo và các nông sản khác.

Một nhà chức trách Mexico đã nhấn mạnh cơ hội lớn về thương mại thực phẩm giữa hai nước trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và nhấn mạnh vai trò của ban điều phối hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam – Mexico trong thúc đẩy hợp tác song phương. Ông cũng thông báo rằng một phái đoàn của Mexico sẽ tới thăm Việt Nam để kảo sát thị trường và tìm kiếm đối tác trong tháng 10/2019.

Về phần mình, chủ tịch VFA Nguyễn Ngọc Nam khẳng định Mexico là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm gạo, hạt tiêu và hạt điều. Bên lề hội nghị, các doanh nghiệp hai bên cũng trao đổi thông tin về thực phẩm và nông sản họ cần hoặc muốn xuất khẩu như gạo, trái cây, thịt bò và thịt lợn.

Theo VNS
Admin

Xuất khẩu cá tra sang Mexico giảm kỷ lục tới gần 60%

Bài trước

Việt Nam, Mexico thúc đẩy hợp tác nông nghiệp và thủy sản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc