Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thủy sản thuộc Bộ NNPTNT đã thông báo tới các nhà chế biến và xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc và các trung tâm quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tại địa phương về việc các lô hàng cá tra xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đang gặp rắc rối với quy trình thông quan do ghi nhãn không chính xác các sản phẩm này tại Trung Quốc.

Các lô hàng cá tra được cho là đã ghi nhãn sai thành cá basa trong tiếng Trung Quốc. Các nhà xuất khẩu cũng đã sử dụng ghi nhãn nhầm lẫn khi cung cấp thông tin về sản phẩm tại cơ quan hải quan Trung Quốc. Cơ quan phía Viêt Nam đã xác định rằng nhãn ghi trên lô hàng không trùng khớp với thông tin được xác nhận bởi các cơ quan chức năng Việt Nam. Do đó, NAFIQAD đã yêu cầu các nhà chế biến – xuất khẩu cá tra kiểm tra cẩn thận các nhãn ghi và đóng gói để đảm bảo chính xác thông tin đăng ký và công bố trong các văn bản xuất khẩu. NAFIQAD cũng đề xuất các nhà nhập khẩu cá tra Trung Quốc công bố chính xác tên và tên khoa hcj của cá tra trong tiếng Trung Quốc để thuận lợi hóa thủ tục nhập khẩu.

Bên cạnh đó, các trung tâm quản lý chất lượng nông lâm thủy sản cũng được yêu cầu thông báo rộng rãi tới các nhà chế biến và xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc về vấn đề này. Cá tra trông khá giống cá basa và cùng là cá da trơn, nhưng cá basa có tên khoa học là Pangasius bocourti. Do sự tương đồng về bề ngoài của hai loại cá nên nhiều người tiêu dùng thường khó phân biệt giữa hai loại này.

Theo intellasia.net
Admin

Mỹ hoãn lịch đánh giá an toàn cá tra Việt Nam

Bài trước

Mỹ chuẩn bị đánh giá lại an toàn thực phẩm đối với cá tra Việt Nam vào tháng 3

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt