0

Ông Ngô Hồng Phong, cục phó Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thủy sản (Nafiqad) cho biết trong một cuộc hội thảo tại Cần Thơ vào ngày 7/2, cho biết Nafiqad đã nhận được thông báo từ FSIS vào ngày 20/1 thông báo về nhóm công tác sẽ tới thăm Việt Nam để đánh giá lại tình hình.

Đợt đánh giá đầu tiên về hệ thống an toàn thực phẩm đối với loài cá Siluriformes, chủ yếu là cá tra, tiến hành vào tháng 5/2018. Theo đó, nhóm thanh tra sẽ triển khai khảo sát thực địa về các hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm đối với 2 cơ quan giám sát cấp quốc gia, một phòng thí nghiệm do Nafiqad vận hành, 8 nhà máy chế biến cá tra và 2 cơ sở nuôi cá tra. Ông Phong nhấn mạnh rằng vào tháng 11/2019, sau đợt đánh giá, FSIS đã công nhận tính tương đương của các tiêu chuẩn chất lượng cá tra Việt Nam với các tiêu chuẩn tại Mỹ.

Nhóm đánh giá lại của Mỹ nhàm duy trì hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm của Việt Nam cho cá tra xuất khẩu sang Mỹ. Để chuẩn bị cho chuyến khảo sát của đoàn công tác Mỹ, ông Phong khuyến nghị các doanh nghiệp cần rà soát và cải thiện tình hình sản xuất cá tra và các điều kiện chế biến để đảm bảo an toàn thực phẩm. Ngoài ra, tất cả các hoạt động từ con giống, nuôi tới vận chuyển và chế biến, xuất khẩu cần phải được ghi chép đầy đủ. Đánh giá của đoàn công ty Mỹ về hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm của Việt Nam là một phần trong chiến dịch thanh tra cá da trơn diễn ra tại nhiều nước, bao gồm Việt Nam.

Theo Saigon Times

Admin

Mỹ hoãn lịch đánh giá an toàn cá tra Việt Nam

Bài trước

Các lô hàng cá tra Việt Nam bị giữ lại ở Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản