Xu hướng chuyển dịch từ các sản phẩm thịt RTC sang RTE tại Indonesia. Việt Nam có thể thiếu hụt nguồn cung thịt lợn trong năm 2019. Leong Hup nhắm tới vị trí dẫn đầu thị trường thực phẩm ăn liền tại Singapore. Philippines cấm nhập khẩu lợn từ Lào do dịch tả lợn.

Xu hướng chuyển dịch từ các sản phẩm thịt RTC sang RTE tại Indonesia

Trong 3 năm tới, người tiêu dùng Indonesia sẽ tiêu thụ nhiều sản phẩm thịt ăn liền (ready-to-eat meat) hơn là các sản phẩm đồ ăn nhanh và sản phẩm thịt nấu liền (ready-to-cook). “Một số nhà chế biến thịt đã đa dạng hóa các sản phẩm của họ theo xu hướng này”, theo ông Agustus Sani Nugraha, CEO của Sentra Food Indonesia cho hay. Trong vòng 3 năm tới, ông cho hay Sentra cần thay đổi chiến lược kinh doanh của mình. Hiện các sản phẩm của công ty tập trung vào dòng sản phẩm thịt nấu liền nhưng dần dần sẽ tăng sản xuất các dòng sản phẩm thịt ăn liền.

Việt Nam có thể thiếu hụt nguồn cung thịt lợn trong năm 2019

Ipsos Business Consulting, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu ước tính tổng quy mô đàn lợn nái tại Việt Nam trong tháng 6/2019 giảm 30% so với cùng kỳ năm 2018 do dịch tả lợn. Ipsos cũng dự báo đến cuối năm 2019, Việt Nam có thể thiếu 500.000 tấn thịt lợn, tương đương 20% tổng nhu cầu thị trường. Các hộ chăn nuôi nhỏ là phân khúc chịu tác động nặng nề nhất do vấn đề an toàn sinh học thấp và thiếu các biện pháp ngăn ngừa.

Leong Hup nhắm tới vị trí dẫn đầu thị trường thực phẩm ăn liền tại Singapore

Leong Hup International (LHI) đang hướng tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc thực phẩm ăn liền RTE tại Singapore khi nhu cầu đối với các sản phẩm này tăng trưởng cùng với thu nhập tăng và lối sống bận rộn. Các cửa hàng 7 Eleven tại Singapore vốn đang phân phối 4 sản phẩm RTE từ LHI và CEO Lau Joo Hwa cho biết nhiều sản phẩm mới sẽ sớm được ra mắt. Công ty hiện đang nắm giữ 50% thị phần trong chuỗi cung ứng thịt gà tươi cho các thương hiệu như KFC, Nando’s, Texas Chicken và Jollibee. Các hoạt động vận hành tại Singapore chủ yếu tập trung vào phân khúc hạ nguồn đang tăng trưởng tốt, bao gồm cung cấp gà tươi cho các cửa hàng F&B và chế biến các sản phẩm thịt gia cầm. RTE.

Philippines cấm nhập khẩu lợn từ Lào do dịch tả lợn

Philippines vừa cấm nhập khẩu lợn và các sản phẩm thịt lợn từ Lào do dịch tả lợn, theo thông báo chính thức của nước này lên WTO. Động thái của Philippines diễn ra tương tự như quyết định của Trung Quốc và Thái Lan, sau khi Lào phát hiện dịch tả lợn tại Saravane. Các kiểm soát còn mở rộng sang nhập khẩu TACN từ Bỉ, Bulgaria, Campuchia, Trung Quốc, Hong Kong, Hungary, Lào, Latvia, Moldova, Ba Lan, Romania, Nga, Ukraine và Việt Nam.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn thua lỗ, có khả năng thiếu thịt lợn dịp Tết

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 20/5

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt