0

Việt Nam dự báo thiếu thịt gà và trứng

Nông dân nuôi gà lông trắng và gà đẻ trứng tại Việt Nam giảm mạnh quy mô sản xuất, dẫn tới nỗi lo thiếu nguồn cung thịt gà và trứng trong quý 4/2021. Các sản phẩm thịt gà đang trên đà giảm giá trong 2 năm vừa qua, trong khi giá TACN liên tục tăng. “Ngành chăn nuôi gia cầm đang trong một giai đoạn khó khăn dài và chưa từng có”, theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Gia cầm Việt Nam (VPA). VPA dự báo thị trường sẽ bắt đầu cảm nhật thiếu hụt rõ rệt hơn từ tháng 9 trở đi.

LSD thách thức ngành thịt bò tại Việt Nam

Nông dân chăn nuôi gia súc tại Việt Nam đang đối mặt với thách thức kép khi bệnh da sần (LSD) và khó khăn thị trường. Tính tới tháng 5/2021, bệnh da sần đã xuất hiện tại 29/63 tỉnh thành với tổng số 44.000 gia súc nhiễm bệnh và hơn 5.000 con đã bị tiêu hủy. Dịch bệnh này cũng gây ra lo ngại cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng tại các vùng xuất hiện dịch bệnh từ bỏ thịt bò hoặc thịt trâu do lo ngại an toàn thực phảm. Tẩy chay tiêu dùng dẫn tới thiệt hại kinh tế lớn cho nông dân.

Masan hướng tới gọi vốn 1 tỷ USD cho nhà máy TACN mới

Tập đoàn Masan tại Việt Nam kỳ vọng gọi vốn cho một nhà máy TACN thông qua đầu tư mới hoặc chào bán cổ phiếu lần đầu. Theo Bloomberg, Masan đang đặt ra thương vụ 1 tỷ USD cho lựa chọn đầu tiên. Masan Meatlife, mảng kinh doanh protein động vật của tập đoàn Masan, có trị giá 865 triệu USD theo giá tri cổ phiếu hiện nay. Tập đoàn Masan đã tham gia vào sản xuất TACN thông qua việc thâu tóm Anco (với 5 nhà máy TACN) và Proconco (với 7 nhà máy TACN), đưa công ty này trở thành một trong những nhà sản xuất protein khép kín lớn nhất tại Việt Nam.

GreenFeed xuất khẩu lợn giống sang Campuchia

Công ty GreenFeed Việt Nam đã xuất khẩu 2.400 con lợn giống sang Campuchia. Lô xuất khẩu này bao gồm 800 lợn nái đời bố mẹ và 1.600 lợn hậu bị đời bố mẹt thương hiệu GF24. Lô lợn này sẽ được nuôi tại trang trại rộng 83ha của GreenFeed tại Campuchia. Công ty đặt mục tiêu sản xuất 300 lợn nái đời bố mẹ, 2.200 lợn con và 2.20 lợn thương phẩm hàng tháng để cung cấp cho thị trường. “Đây là lô lợn xuất khẩu đầu tiên của GreenFeed, đánh dấu một bước quan trọng trong các nỗ lực của công ty đưa lợn giống chất lượng cao và kinh nghiệm chăn nuôi ra thị trường khu vực”, theo trưởng phòng thương hiệu và đối ngoại của công ty cho hay.

Theo Asian Agribiz

Admin

Nông dân chăn nuôi lợn thua lỗ, có khả năng thiếu thịt lợn dịp Tết

Bài trước

Nhập khẩu cản trở chăn nuôi gà tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt