Sữa

Tin vắn ngành thực phẩm, sữa ngày 16/1

Chính phủ Thái Lan thiết lập một trung tâm sáng tạo cho ngành thực phẩm. Trang trại bò sữa của Vinamilk được chứng nhận lớn nhất tại châu Á.

Chính phủ Thái Lan thiết lập một trung tâm sáng tạo cho ngành thực phẩm

Các nhà sản xuất thực phẩm ở tất cả các mức độ sẽ được tiếp cận “Food Innopolis’, một nền tảng sáng tạo tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D) cho ngành thực phẩm. Akarawit Kanchanaopart, CEO của Food Innopolis, cho biết trung tâm này sẽ giúp thuận lợi hóa hợp tác giữa các công ty thực phẩm hàng đầu trong nước và quốc tế cùng các bên liên quan như Hội đồng Đầu tư, Viện Thực phẩm Quốc gia và các tổ chức dịch vụ kiểm nghiệm và xếp hạng. Food Innopolis cũng sẽ hợp tác với các tổ chức tài chính để giúp ngành thực phẩm tăng cường khả năng cạnh tranh thông qua R&D và đổi mới sản phẩm.

Trang trại bò sữa của Vinamilk được chứng nhận lớn nhất tại châu Á

CTCP Sữa Vinamilk đã được công nhận quốc tế bởi Bureau Veritas là “Hệ thống nông nghiệp được chứng nhận GlobalGAP lớn nhất tại châu Á”. Đay là chứng nhận GlobalGAP đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho các hệ thống chăn nuôi bò sữa. Đây là một sự công nhận về chất lượng cho sữa tươi của các trang trại này, không chứa hormone tăng trưởng, dư lượng thuốc thú y và kháng sinh, và không chất bảo quản. Chứng nhận này được xem là chìa khóa để các doanh nghiệp nông nghiệp như Vinamilk thâm nhập vào các thị trường khó tính như EU và Mỹ. Số lượng bò sữa của Vinamilk tại tất cả các trang trại và hộ dân đã vượt 120.000 con, sản xuất 800 tấn sữa nguyên liệu mỗi ngày. Công ty dự kiến tổng quy mô đàn bò sữa sẽ chạm mức 200.000 con vào năm 2020, sản lượng sữa nguyên liệu tăng gấp đôi.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các yếu tố giúp nông sản Việt Nam tiến bước thành công vào thị trường Anh

Bài trước

Việt Nam xuất khẩu lô vải đầu tiên theo EVFTA

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa