Brazil, vốn là nước sản xuất đường lớn nhất thế giới trong nhiều năm, có thể sẽ bị Ấn Độ soán ngôi lần đầu tiên trong 16 năm. Sản xuất đường tại Ấn Độ năm nay có thể tăng 5,2% lên mức cao kỷ lục 35,9 triệu tấn do diện tích tăng và năng suất cải thiện, theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ mới đây. Trong khi đó, sản lượng đường của Brazil có thể giảm mạnh 21% xuống còn 30,6 triệu tấn do thời tiết bất lợi và tăng sử dụng đường để sản xuất ethanol.

Sản lượng đường toàn cầu dự báo giảm 4,5% xuống còn 185,9 triệu tấn, thấp hơn mức dự báo USDA đưa ra hồi tháng 5 là 188,3 triệu tấn, sau khi triển vọng sản lượng đường tại Brazil, Thái Lan và EU được điều chỉnh giảm. Brazil dự báo vẫn là nước xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, theo sau là Thái Lan. Vụ đường hiện tại diễn ra từ tháng 4/2018 đến 3/2019 tại Brazil và từ tháng 10/2018 đến 9/2019 tại Ấn Độ. Phần lớn các nước có vụ sản xuất đường từ tháng 5 năm này tới tháng 4 năm sau.

Tồn kho đường thế giới dự báo tăng do “kho dự trữ đường khổng lồ” tại Ấn Độ bù đắp cho nguồn cung giảm tại Trung Quốc và EU, USDA nhận định. Giá đường thô tương lai giảm mạnh 18% trong năm 2018 trên thị trường New York do nguồn cung dồi dào. Năm 2017, giá đường đã giảm tới 22%.

Theo Bloomberg
Admin

Ấn Độ có thể áp trần xuất khẩu đường trong niên vụ tới

Bài trước

Ấn Độ đặt hạn ngạch xuất khẩu đường ở mức 8 triệu tấn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường