Giá cacao tương lai chạm mức cao nhất trong gần 7 tháng trong bối cảnh thị trường nông sản hàng hóa bị bán mạnh, do dữ liệu chế biến tại châu Á phát đi tín hiệu tích cực, động thái của các nhà đầu cơ, đã bù đắp số liệu sản lượng nghiên cacao tại khu vực Bắc Mỹ.

Các nhà chế biến cacao Bắc Mỹ đã chế biến 125.263 tấn hạt cacao trong quý 3/2017, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm 2016, theo dữ liệu từ Hiệp hội Bánh kẹo quốc gia. Số liệu này thấp hơn mức kỳ vọng tăng trưởng 2 – 3% của thị trường, và một số nhà giao dịch thậm chí còn dự báo sản lượng chế biến cacao của Bắc Mỹ trong giai đoạn trên sẽ tăng 5%.

Mức tăng đáng thất vọng trên được cho là xuất phát từ các yếu tố tỷ giá. “Đồng USD đang trong khuynh hướng giảm giá trong quý 3/2017, có thể tác động tiêu cực tới tình hình chế biến cacao của Bắc Mỹ”, theo báo cáo nhận định của High Tower.

Một số lô hàng cacao từ Ecuador cũng bị các nhà chức trách Mỹ từ chối do nhiễm bẩn một trong những loại cỏ bị Mỹ cấm nhập khẩu. Sự việc diễn ra khi thị trường Mỹ không còn nhiều cacao dự trữ, phản ánh ở lượng dự trữ cacao chứng nhận giảm hơn 800.000 bao trong 2 tháng qua.

Số liệu đáng thất vọng tại Mỹ được bù đắp bởi dữ liệu sản lượng chế biến quý 3/2017 tại châu Á, với mức 189.407 tấn, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2016, là con số kỷ lục cacao chế biến trong quý 3 các năm từng được ghi nhận, theo Hiệp hội Cacao châu Á. Dữ liệu này là tổng cộng của 3 nước Malaysia, Singapore và Indonesia – đang trở thành những trung tâm chế biến cacao ngày một quan trọng trong khai thác nhu cầu đối với các sản phẩm cacao đang tăng tại châu Á.

Theo Agrimoney
Admin

Giá chocolate tiếp tục tăng khi cuộc khủng hoảng ca cao ở Tây Phi ngày càng sâu sắc

Bài trước

EU hỗ trợ chính sách giá sàn cacao tại châu Phi để sản xuất bền vững

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao