Trong ngày giao dịch 14/12, giá cà phê Robusta tương lai chạm mức thấp mới do nguồn cung dồi dào và áp lực bán ra của các quỹ; trong khi giá đường gặp áp lực giảm do đồng real của Brazil giảm giá

Cà phê

Giá cà phê Robusta giao tháng 3 giảm 34% chốt phiên giao dịch ngày 14/12 giảm 2,3% xuống mức 1.470 USD/tấn, sau khi chạm mức thấp 1.468 USD/tấn trong phiên giao dịch, cũng là mức giá thấp nhất cho hợp đồng tương lai thời hạn dài thứ 2 kể từ ngày 4/9. Giá cà phê Robusta tương lai chốt tuần này giảm 5,4% so với tuần trước. Các nhà giao dịch cho biết sản lượng thu hoạch tại Việt Nam – nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới, dự báo đạt mức cao nên gây áp lực lên tâm lý thị trường. “Sản xuất bội thu và vẫn còn rất nhiều phần chưa thu hoạch”, theo thông tin từ ông Jack Scoville, chủ tịch Price Futures Group. “Sau khi phá vỡ một số mốc hỗ trợ, các nhà đầu cơ đã bán tháo ngay trước khi hết phiên giao dịch”. Nông dân tại Đăk Lăk tại vùng Tây Nguyên của Việt Nam, nước có diện tích trồng cà phê Robusta lớn nhất thế giới, đã thu hoạch gần 80% sản lượng cà phê niên vụ 2018/19, trong khi tỷ lệ thu hoạch tại các tỉnh khác của khu vực này vào khoảng 50%. Giá cà phê Arabica giao tháng 3 giảm 1,85 cent, tương đương 1,8% xuống còn 1,0225 USD/lb, mức giá thấp nhất trong vòng 2,5 tháng vào phiên giao dịch ngày 13/12, chốt tuần giao dịch giảm giá 1,6% so với tuần trước. Các nhà giao dịch cho rằng đồng nội tệ Brazil yếu đi là động lực chính đẩy giá giảm, khiến giá các hàng hóa tính bằng đồng USD trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà sản xuất toàn cầu và có thể sẽ khuyến khích hoạt động bán ra.

Đường

Giá đường giao tháng 3 giảm 0,1 cent, tương đương 0,8%, xuống còn 12,65 cents/lb, cũng do đồng real Brazil yếu đi, chốt tuần giao dịch giảm 1,7%. Đồng thời, do ảnh hưởng của El Nino được cho là hạn chế nên không hỗ trợ nhiều đối với giá đường. Giá đường trắng giao tháng 3 giảm giá 2,2 USD, tương đương 0,6% xuống còn 343 USD/tấn, chốt tuần giao dịch giảm 0,6% so với tuần trước.

Cacao

Giá cacao giao tháng 3 giảm 9 pounds, tương đương 0,5%, xuống còn 1.665 pounds/tấn, trước đó chạm mức cao nhất trong vòng 1 tháng đạt 1.693 pounds/tấn, chốt tuần giao dịch tăng 7,8%. Các nhà giao dịch cho biết giá cacao tăng chủ yếu do hoạt động mua vào của các nhà đầu cơ khi tốc độ hàng cập cảng tại nước sản xuất cacao lớn nhất thế giới Bờ Biển Ngà cho thấy nguồn cung có vẻ sẽ dồi dào trong những tháng tới. Giá cacao giao tháng 3 trên thị trường New York giảm 13 USD trong phiên giao dịch cuối tuần, tương đương 0,6%, xuống còn 2.237 USD/tấn, trước đó chạm nức cao nhất trong 1 tháng và chốt tuần giao dịch tăng giá 2,9%.

Theo Reuters
Admin

EU hỗ trợ chính sách giá sàn cacao tại châu Phi để sản xuất bền vững

Bài trước

Giá cà phê, đường giảm do bầu cử tại Brazil; giá cacao tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao