Sữa

Thị trường sữa bột không béo toàn cầu sẽ đạt 7,9 tỷ USD đến năm 2022

Thị trường sữa bột không béo toàn cầu được dự báo sẽ đạt 7,9 tỷ USD đến cuối năm 2022 và tăng trưởng kép được dự báo tăng trưởng ổn định trong suốt giai đoạn 2017 – 2022.

Phân khúc xử lý nhiệt cao được cho là sẽ thống trị thị trường sữa bột không béo, với mức tăng trưởng kép dự báo đạt 4,5%/năm trong giai đoạn 2017 – 2022. Theo kênh thương mại, phân khúc bán hàng trực tuyến có thể sẽ đạt mức tăng trưởng kép cao 3,9%/năm trong cùng giai đoạn. Phân khúc bán lẻ hiện đại đa thống trị thị trường sữa toàn cầu trong năm 2016 và tiếp tục duy trì trong năm 2017, được dự báo sẽ tiếp tục duy trì sự thống trị cho đến năm 2022.

Phân khúc sữa bổ sung dinh dưỡng được dự báo sẽ tăng trưởng 4,4%/năm trong giai đoạn 2017 – 2022 nhưng thị phần sẽ giảm.

Phân khúc sữa sử dụng tài nhà chiếm thị phần lớn nhất. Phân khúc bánh và sản phẩm đồ ngọt cũng có tiềm năng tăng trưởng cao, đứng thứ 2 về tốc độ tăng trưởng cũng như thị phần trong giai đoạn 2017 – 2022.

Khu vực châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản (APEJ) sẽ là thị trường thu hút chú ý nhất và thống trị thị trường trong thời gian tới với thị phần và tốc độ tăng trưởng đều cao. APEJ có thể đạt mức tăng trưởng 3,8%/năm, theo sau là khu vực Bắc Mỹ.

Thị trường sữa bột không béo được nghiên cứu ở trên là thị trường toàn cầu. Sữa bột không béo có nhiều điểm thuận lợi trong thương mại như thời gian sử dụng dài, dễ vận chuyển, khi bổ sung vào các sản phẩm thực phẩm thì cải thiện độ dày cũng như cấu trúc của sản phẩm nên được sử dụng rộng rãi trong làm pudding, súp, bánh ngọt, các sản phẩm thịt,… Tuy nhiên, giá sữa bột không béo đang tăng và không ngậy bằng sữa nguyên nên có thể làm hạn chế tăng trưởng nhu cầu của thị trường sữa bột không béo toàn cầu.

Theo Asia Food Journal
Admin

Khó khăn về giá, Fonterra dự đoán năm tới sẽ có nhiều biến động dù bán hàng tốt trên thị trường Trung Quốc

Bài trước

New Zealand cho biết thuế phòng vệ của Trung Quốc đối với sữa bột đã được dỡ bỏ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa