Xu hướng và dự báo

Ấn Độ chuẩn bị cho lượng mưa cao hơn mức trung bình, nhiệt độ tăng vào tháng 10

0

(Reuters) - Một viên chức cấp cao của sở khí tượng cho biết Ấn Độ có khả năng sẽ đón lượng mưa cao hơn mức trung bình vào tháng 10 sau lượng mưa cao bất thường trong ba tháng qua, điều này có thể gây hại cho các vụ mùa gieo trồng vào mùa hè đang chuẩn bị thu hoạch.

Lượng mưa trong tháng 10 được dự báo sẽ cao hơn 115% so với lượng mưa trung bình trong 50 năm, ông Mrutyunjay Mohapatra, tổng giám đốc Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết. Nông dân đã bắt đầu thu hoạch các loại cây trồng gieo vào mùa hè như lúa, bông, đậu nành, ngô và các loại đậu. Lượng mưa trong thời gian này có thể làm gián đoạn việc thu hoạch và gây hại cho mùa màng. Ngay cả vào tháng 9, lượng mưa cao hơn mức trung bình do gió mùa rút chậm đã làm hỏng một số loại cây trồng gieo vào mùa hè ở một số vùng của Ấn Độ. Dữ liệu của IMD cho thấy Ấn Độ đã nhận được lượng mưa cao hơn 11,6% so với mức trung bình vào tháng 9, sau lượng mưa cao hơn mức trung bình lần lượt là 9% và 15,3% vào tháng 7 và tháng 8. "Cơ quan thời tiết dự báo sẽ có mưa lớn vào nửa đầu tháng 10, đúng thời điểm hầu hết nông dân đang thu hoạch mùa màng. Điều này khiến nông dân thực sự lo lắng", một đại lý có trụ sở tại Mumbai cho biết với một công ty thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, lượng mưa vào tháng 10 cũng có thể làm tăng độ ẩm của đất, có lợi cho việc trồng các loại cây trồng gieo vào mùa đông như lúa mì, hạt cải dầu và đậu gà. Mohapatra cho biết gió mùa rút bắt đầu muộn hơn gần một tuần so với bình thường trong năm nay, nhưng có khả năng sẽ rút hoàn toàn khỏi đất nước vào khoảng giữa tháng 10.

Gió mùa hàng năm từ tháng 6 đến tháng 9 của Ấn Độ cung cấp gần 70% lượng mưa cần thiết để tưới cho các trang trại và bổ sung nước cho các hồ chứa và tầng chứa nước ngầm, và là mạch máu của nền kinh tế trị giá gần 3,5 nghìn tỷ USD. Nếu không có thủy lợi, gần một nửa diện tích đất nông nghiệp của Ấn Độ phụ thuộc vào lượng mưa thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Vào tháng 10, nhiệt độ tối đa và tối thiểu ở hầu hết các vùng của đất nước có khả năng cao hơn bình thường, Mohapatra cho biết.

Theo Reuters

Admin

Mưa gió mùa của Ấn Độ đạt mức cao nhất trong bốn năm qua, thúc đẩy sản lượng nông sản

Bài trước

HSBC: Nhiệt độ tăng cao, vượt qua lượng mưa, trở thành nguyên nhân chính của lạm phát lương thực tại Ấn Độ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc