0

Ấn Độ có kế hoạch gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường trong năm thứ hai liên tiếp khi quốc gia tiêu thụ đường lớn nhất thế giới này đang phải vật lộn với triển vọng sản lượng mía giảm, các nguồn tin chính phủ cho biết.

Chính phủ Ấn Độ cũng có kế hoạch tăng giá mà các công ty dầu mỏ mua ethanol từ các nhà máy đường như một phần trong nỗ lực thúc đẩy nguồn cung nhiên liệu sinh học, các nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này nhưng không tiết lộ danh tính. Việc Ấn Độ không có mặt trên thị trường thế giới sẽ làm giảm thêm nguồn cung toàn cầu, đẩy giá đường tham chiếu ở New York và London lên cao. Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch cấm các nhà máy xuất khẩu đường khi nguồn cung từ Brazil, nhà sản xuất và cung cấp chất tạo ngọt hàng đầu thế giới, dự kiến ​​sẽ giảm do hạn hán ở quốc gia Nam Mỹ này. "Trong bối cảnh vụ mùa hiện tại, không có chỗ cho xuất khẩu đường", một trong những nguồn tin của chính phủ cho biết. "Sau khi đáp ứng nhu cầu đường trong nước, ưu tiên tiếp theo của chúng tôi là pha trộn ethanol và chúng tôi cần nhiều mía hơn nữa để đáp ứng các mục tiêu pha trộn etanol".

Nhằm mục đích hạn chế lượng khí thải carbon, Ấn Độ đặt mục tiêu tăng tỷ lệ etanol trong xăng lên 20% vào năm 2025-26, từ mức 13%-14% hiện nay. Các nhà máy đường của Ấn Độ như E.I.D.-Parry, Balrampur Chini Mills, Shree Renuka, Bajaj Hindusthan và Dwarikesh Sugar đã tăng công suất sản xuất ethanol của họ trong vài năm qua. Chính phủ cũng đang xem xét tăng giá mua ethanol hơn 5% cho mùa tiếp thị mới bắt đầu vào tháng 11, các nguồn tin cho biết. Cuối tháng trước, một lệnh của chính phủ cho biết Ấn Độ sẽ cho phép các nhà máy đường sử dụng nước mía hoặc xi-rô để sản xuất ethanol bắt đầu từ tháng 11.

Kế hoạch gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường và tăng giá ethanol trong nước của Ấn Độ chưa từng được báo cáo trước đây. Cả hai biện pháp này có khả năng sẽ được công bố vào cuối tháng này. Người phát ngôn của chính phủ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters. Ấn Độ, cũng là nước sản xuất đường lớn nhất thế giới sau Brazil, đã cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong mùa sản xuất hiện tại bắt đầu vào ngày 1/10/2023. Đây là lần đầu tiên Ấn Độ hạn chế xuất khẩu đường trong bảy năm. New Chính phủ chỉ cho phép các nhà máy xuất khẩu 6,1 triệu tấn đường trong mùa trước, gần một nửa tổng lượng đường xuất khẩu của cả nước trong năm 2021-22.

Các nguồn tin cho biết sản lượng đường trong mùa 2024-25 tới có khả năng giảm xuống còn 32 triệu tấn so với mức 34 triệu tấn của năm nay do tác động tiêu cực của những trận mưa không đều của năm ngoái ở các bang Maharashtra và Karnataka. "Thế giới sẽ cần các lô hàng đường từ Ấn Độ vào năm 2025, vì sản lượng của Brazil dự kiến ​​sẽ giảm. Nếu không có hàng xuất khẩu của Ấn Độ, giá đường toàn cầu sẽ còn tăng cao hơn nữa", một đại lý có trụ sở tại Mumbai với một công ty thương mại toàn cầu cho biết.

Theo Reuters

Admin

Tổng quan về thị trường đường 2023/24

Bài trước

Báo cáo thường niên ngành đường Thái Lan năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường