Rau quả

Cửa khẩu sông mới tại Vân Nam tạo thuận lợi cho xuất khẩu trái cây Thái Lan sang Trung Quốc

0

Vào ngày 5/8, buổi lễ khánh thành đã được tổ chức tại Cảng Guanlei, nằm trên Sông Mekong tại biên giới giữa Myanmar và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Cảng sông này đã trở thành cửa khẩu được chỉ định thứ 11 cho trái cây nhập khẩu tại tỉnh Vân Nam, mở ra một tuyến đường thủy mới cho các lô hàng trái cây từ Đông Nam Á vào Trung Quốc.

Vào buổi chiều của buổi lễ, lô sầu riêng và các loại trái cây khác đầu tiên do Công ty Phát triển Nông nghiệp Xishuangbanna Jinggu nhập khẩu đã thông quan thành công tại Cảng Guanlei. Đi ngược dòng từ Cảng Chiang Saen của Thái Lan vào ngày 3/8, lô hàng này đã đến Cảng Guanlei chỉ sau hai ngày. Tuyến đường mới này nhằm mục đích giảm đáng kể tổng thời gian và chi phí hậu cần cho việc nhập khẩu trái cây từ Thái Lan và các nước Đông Nam Á lân cận, do đó cho phép trái cây nhập khẩu đến thị trường Trung Quốc nhanh hơn và với giá thấp hơn.

Cảng bao gồm các cơ sở kho lạnh tạm thời, nơi trái cây nhập khẩu có thể được lưu trữ trong khi chờ kiểm tra thêm, thông quan hoặc bất kỳ chế biến cần thiết nào. Khu vực ngoài trời được trang bị các cơ sở lưu trữ lạnh và 25 điểm sạc có thể chứa các container lạnh 20 feet và 40 feet. Địa điểm này cũng bao gồm một bến container với các cơ sở chế biến và giám sát toàn diện có thể xử lý các tàu chở hàng có sức chứa lên tới 500 tấn.

Theo báo cáo, một số công ty gần đây đã nộp đơn xin phê duyệt kiểm dịch lên cơ quan hải quan cho gần 20.000 tấn trái cây như sầu riêng, măng cụt, dưa hấu và chuối. Các sở ban ngành liên quan dự đoán rằng khối lượng trái cây nhập khẩu qua Cảng Guanlei sẽ đạt 150.000 tấn vào năm 2025, tăng lên 300.000 tấn vào năm 2030.

Theo Produce Report

Admin

Đồng Nai có 13 hợp tác xã được cấp mã số vùng trồng cây ăn quả xuất khẩu

Bài trước

Xoài Trung Quốc đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả