0

Trong nửa đầu năm, Việt Nam đã thu về hơn 164 triệu USD từ xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước và trở thành nước tiêu thụ sản phẩm lớn thứ hai sau Trung Quốc.

Trong số các mặt hàng xuất khẩu, chuối mang về 35,4 triệu đô la Mỹ, tăng gấp 3 lần; xoài 24 triệu đô la Mỹ, tăng 72%; hạt vừng gần 30 triệu đô la Mỹ, tăng 62%. Ngoài ra, tăng trưởng xuất khẩu mạnh cũng được ghi nhận ở các mặt hàng khác như thanh long, dưa hấu, nấm hương, sầu riêng và dứa với tốc độ tăng trưởng từ 40% đến 217%. Đặc biệt, xuất khẩu hạnh nhân của Việt Nam tăng vọt với mức tăng 224 lần, đạt gần 2 triệu đô la Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Một đại diện của Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) cho biết sự gia tăng này là do sức mua của người tiêu dùng Hàn Quốc phục hồi sau đại dịch COVID-19 và giá trái cây Việt Nam rẻ hơn. Hong Sun, chủ tịch KOCHAM, nhấn mạnh rằng chi phí sản xuất nông nghiệp trong nước đã trở nên cao hơn, dẫn đến tỷ lệ nhập khẩu trái cây của Hàn Quốc cao. Hơn nữa, người tiêu dùng Hàn Quốc đã quen với việc ăn các sản phẩm nhiệt đới như xoài, sầu riêng và các mặt hàng khác. Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc từ Việt Nam trong bảy tháng đầu năm dự kiến ​​đạt 190 triệu USD và có khả năng tăng mạnh vào dịp lễ cuối năm. Đáng chú ý nhất là vẫn còn nhiều dư địa cho xuất khẩu chuối nội địa sang Hàn Quốc khi quy mô thị trường Hàn Quốc đạt hơn 300 triệu đô la Mỹ mỗi năm, ông lưu ý.

Các chuyên gia chỉ ra rằng để cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực từ Thái Lan và Philippines, các doanh nghiệp Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, vệ sinh và bao bì do các nhà nhập khẩu Hàn Quốc đặt ra. Gần đây, nhiều chuỗi siêu thị của Hàn Quốc, cụ thể là Lotte và Emart, đã làm việc trực tiếp với nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp Việt Nam để đảm bảo chất lượng sản phẩm từ khâu trồng trọt đến chế biến trước khi xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

Theo VOV

Admin

Việt Nam thu về 4,63 tỷ USD từ xuất khẩu trái cây, nhiều nông dân thành tỷ phú

Bài trước

Thái Lan dự báo ​​tăng nhập khẩu rau quả từ Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả