Thủy sản

Xuất khẩu cá tra dự báo ​​phục hồi trong những tháng cuối năm

0

Kim ngạch xuất khẩu cá tra ghi nhận sự tăng trưởng trong nửa đầu năm nay. Dẫn số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt gần 172 triệu đô la Mỹ trong tháng 6, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt 918 triệu đô la trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Về mặt sản phẩm, cá tra phi lê đông lạnh vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Tính đến hết tháng 6, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm đạt 739 triệu đô la, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 80% tổng kim ngạch. Xuất khẩu cá tra khô và các sản phẩm đông lạnh khác đạt 162 triệu đô la trong nửa đầu năm nay, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 18% tỷ trọng.

Về thị trường tiêu thụ, VASEP cho biết, Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam. Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường này đạt hơn 258 triệu USD trong nửa đầu năm nay, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ là thị trường nhập khẩu cá tra lớn thứ hai của Việt Nam sau Trung Quốc. Giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ trong kỳ đánh giá đạt 160 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường CPTPP cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm với giá trị xuất khẩu đạt 128 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, một số thị trường khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong nhập khẩu cá tra của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bao gồm Brazil, Thái Lan, Colombia và Ả Rập Xê Út.

VASEP cho biết, sau giai đoạn khó khăn của năm ngoái, toàn ngành đã tập trung và tận dụng mọi cơ hội xuất khẩu. Các chuyên gia dự báo nhu cầu sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm nay, khi các nước bắt đầu chuẩn bị cho lễ hội và ngày lễ. Giá xuất khẩu cá tra cũng được kỳ vọng sẽ phục hồi với tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra dự kiến ​​đạt 1,8 tỷ đô la trong năm nay, tăng 6%.

Theo VNS

Admin

Sau khi thu về 1,3 tỷ USD ngành cá tra Việt Nam ăn mừng thành quả tại thị trường Mỹ

Bài trước

Thị trường cá tra chuyển dịch khiến ngành công nghiệp Việt Nam hy vọng phục hồi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản