Đường

Sản lượng đường Thái Lan giảm do hạn hán

0

Văn phòng Ủy ban Mía và Mía (OCSB) cho biết sản lượng mía của Thái Lan giảm trong niên vụ 2023-24 do hạn hán nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến nguồn cung đường trên thị trường toàn cầu.

Nước này là nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới sau Brazil, nghĩa là sản lượng giảm có thể gây áp lực lên thị trường toàn cầu. Verasak Kwanmuang, đại diện nông dân trong hội đồng quản trị cho biết: “Sản lượng mía của chúng tôi thu hoạch giảm 11,7 triệu tấn, giảm so với mức 93,9 triệu tấn trong niên vụ 2022-2023”. Trong niên vụ 2023-24, nông dân đã cung cấp tổng cộng 82,2 triệu tấn mía để nghiền tại các nhà máy đường, trong đó 70% là mía tươi và số còn lại là mía đốt. Ông Verasak cho biết: “Hạn hán gây ra tình trạng thiếu nước, giáng một đòn mạnh vào diện tích trồng mía ở Thái Lan”. Khoảng 57 nhà máy đường đã sản xuất 8,77 triệu tấn đường và 3,55 tấn mật đường trong niên vụ 2023-2024. Lượng đường đạt 107 kg/tấn mía, với chữ đường của mía thương mại là 12,35.

Theo OCSB, giá đường toàn cầu đã giảm xuống 19 cent/lb, giảm từ mức 25 cent/lb, sau nguồn cung mía tăng cao từ Brazil và Ấn Độ khi nền kinh tế toàn cầu trì trệ, khiến nhu cầu đường giảm. Hội đồng lo ngại nếu giá toàn cầu tiếp tục giảm hoặc duy trì ở mức thấp sẽ ảnh hưởng đến việc tính toán giá đường trong niên vụ 2024-25, ước tính ban đầu ở mức 25,31-27,35 cent/lb. Ông Verasak cho biết: “Ước tính của chúng tôi về mức giá cuối cùng có thể thay đổi”. “Điều này sẽ ảnh hưởng đến giá đường trong nước và đóng góp cho quỹ mía đường đang gặp khó khăn về thanh khoản. Các chủ nhà máy đường cũng sẽ bị ảnh hưởng”. OCSB dự đoán sản lượng mía sẽ tăng trong niên vụ 2024-25, do nông dân có khả năng chuyển từ trồng sắn sang trồng mía vì giá cao hơn.

Theo Bangkok Posts

Admin

Sản lượng đường Việt Nam tăng gây áp lực lên giá đường thế giới

Bài trước

Wilmar cho biết sản xuất đường của Ấn Độ và Thái Lan có triển vọng tốt hơn dự kiến

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường