Xu hướng và dự báo

La Nina có khả năng diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

0

Một nhà dự báo thời tiết của chính phủ Hoa Kỳ dự đoán có khoảng 60% khả năng xảy ra kiểu thời tiết La Nina, đặc trưng bởi nhiệt độ lạnh bất thường ở Thái Bình Dương xuất hiện vào nửa cuối năm 2024.

Trung tâm Dự báo Khí hậu của Cơ quan Thời tiết Quốc gia (CPC) cho biết trong dự báo hàng tháng hôm thứ Năm rằng có 85% khả năng quá trình chuyển đổi từ El Niño sang ENSO trung tính có thể xảy ra vào tháng 4 đến tháng 6. Citi Research cho biết trong một ghi chú: “Sự kết thúc của El Nino sẽ làm mất đi độ đứt gió thẳng đứng có xu hướng làm giảm số lượng bão ở lưu vực Đại Tây Dương. Hơn nữa, nhiệt độ đại dương ấm hơn sẽ tạo điều kiện cho các cơn bão mạnh hơn hình thành”.

Cơ quan dự báo thời tiết tư nhân Skymet cho biết, Ấn Độ dự báo sẽ có mùa mưa bình thường vào năm 2024, hứa hẹn sẽ có thời gian dễ chịu hơn sau dự đoán về những ngày nắng nóng hơn bình thường vào mùa hè trước mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9. Donald Keeney, nhà khí tượng học nông nghiệp cao cấp tại Maxar cho biết: “Chúng tôi dự đoán lượng mưa theo mùa sẽ cao hơn một chút so với lượng mưa bình thường ở vùng Trung Tây, Đồng bằng, Đồng bằng miền Trung và miền Bắc ở Hoa Kỳ, điều này sẽ dẫn đến sản lượng ngô và đậu tương cao hơn”.

Nam Phi đang quay cuồng với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều năm, do sự kết hợp của El Nino xảy ra tự nhiên - khi sự nóng lên bất thường của nước ở phía đông Thái Bình Dương tỏa nhiệt vào không khí dẫn đến thời tiết nóng hơn trên toàn thế giới - và nhiệt độ trung bình cao hơn được tạo ra. bởi phát thải khí nhà kính. Trong khi đó, Cục thời tiết Nhật Bản hôm thứ Hai cho biết có 8% khả năng hiện tượng El Nino kết thúc vào mùa xuân ở Bắc bán cầu.

Theo Reuters

Admin

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ: Tăng khả năng xảy ra hiện tượng La Nina trong mùa hè 2024

Bài trước

Sự chuyển dịch từ El Nino sang La Nina gây mưa ở châu Á, khô hạn ở châu Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc