Xu hướng và dự báo

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ: Có 71% khả năng xảy ra hiện tượng thời tiết La Nina vào tháng 9-11

0

Một nhà dự báo thời tiết của chính phủ Hoa Kỳ cho biết vào thứ năm rằng có 71% khả năng xảy ra hiện tượng thời tiết La Nina trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2024. Trung tâm Dự báo Khí hậu (CPC) của Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết trong dự báo hàng tháng rằng tình hình thời tiết dự kiến ​​sẽ kéo dài trong suốt giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau.

LÝ DO QUAN TRỌNG

La Nina, một kiểu khí hậu bắt đầu bằng nhiệt độ đại dương lạnh hơn bình thường ở vùng xích đạo trung tâm và phía đông Thái Bình Dương, có liên quan đến cả lũ lụt và hạn hán, cũng như sự gia tăng tần suất bão ở vùng Caribe. La Nina dự kiến ​​sẽ mang lại ít mưa hơn, làm trầm trọng thêm tình trạng hạn hán có thể ảnh hưởng đến nông nghiệp trên toàn cầu.

BỐI CẢNH

Chu kỳ giữa El Nino, La Nina và pha trung tính thường kéo dài từ hai đến bảy năm. Đầu tuần này, cơ quan thời tiết Nhật Bản cho biết có 60% khả năng xảy ra hiện tượng La Nina từ bây giờ đến mùa đông ở Bắc bán cầu. Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy những người nông dân trồng đậu nành Brazil có thể sản xuất nhiều hơn 14% trong mùa vụ 2024/2025 so với mùa vụ trước, vì kỳ vọng về lượng mưa nhiều hơn trong quý cuối cùng của năm tăng lên. "Rõ ràng là các ngành nông nghiệp và chăn nuôi chịu nhiều rủi ro nhất do tác động của La Niña với nhiều khu vực trong số này đóng vai trò quan trọng trong sản xuất các loại cây trồng như đậu nành và ngô", David Oxley, giám đốc kinh tế khí hậu tại Capital Economics cho biết. "La Nina điển hình có thể không xảy ra nếu tín hiệu yếu. Tuy nhiên, khu vực chính cần theo dõi về các mối lo ngại về khô hạn và sản lượng cây trồng giảm là đất trồng trọt của Argentina, Uruguay và đông nam Brazil trong mùa hè", Jason Nicholls, giám đốc dự báo quốc tế của AccuWeather cho biết.

Theo Reuters

Admin

Mối đe dọa biến đổi khí hậu không chỉ là cơn bão thoáng qua đối với cà phê Việt Nam

Bài trước

Rabobank: Ngành nuôi trồng thủy sản bước vào nửa cuối năm 2024 với nhu cầu tăng và chi phí bình thường trở lại

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc