0

Bộ Thương mại đặt mục tiêu tăng trưởng 4% về khối lượng xuất khẩu trái cây tươi và chế biến trong năm nay nhờ nhu cầu mạnh. Theo Bộ trưởng Thương mại Phumtham Wechayachai, người chủ trì cuộc họp chung gần đây giữa các quan chức Bộ và đại diện liên quan đến trái cây, Bộ cảm thấy lạc quan về xuất khẩu trái cây, dự đoán mức tăng 4% cả về khối lượng và giá trị cho các lô hàng cả trái cây tươi và chế biến. Mức tăng trưởng này dự kiến sẽ đạt 4,19 triệu tấn và 300 tỷ baht. Chỉ riêng xuất khẩu trái cây tươi dự kiến sẽ tăng 4% về khối lượng lên 2,1 triệu tấn, với giá trị dự kiến sẽ tăng 5% lên 175 tỷ baht.

Các thị trường chính bao gồm Trung Quốc, nơi chiếm 75% tổng kim ngạch xuất khẩu, tiếp theo là Mỹ, Malaysia và Hồng Kông. Theo dữ liệu của Bộ, Thái Lan đã xuất khẩu trái cây tươi và chế biến trị giá 284 tỷ Baht trong 11 tháng đầu năm 2023, trong đó trái cây tươi chiếm 178 tỷ Baht, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2022, trái cây đông lạnh và sấy khô ở mức 50,1 tỷ baht, tăng 25,2% và trái cây chế biến ở mức 56,3 tỷ baht, giảm 10,4%. Wattanasak Sur-iam, Tổng cục trưởng Cục Thương mại nội địa, cho biết để đạt được mục tiêu, Bộ có kế hoạch thúc đẩy sản xuất và chế biến bằng cách đẩy nhanh việc cấp chứng nhận cho 120.000 trang trại được chứng nhận GAP và thúc đẩy chế biến sầu riêng, nhãn và xoài, mục tiêu 320.000 tấn. Sau đó, có 7 phương án đẩy mạnh chiến lược thị trường nội địa. Chúng bao gồm việc tạo ra các hợp đồng nông nghiệp cho 100.000 tấn trái cây và phân phối 90.000 tấn bên ngoài nguồn sản xuất với chính phủ cung cấp khoản trợ cấp chi phí quản lý 3 baht/kg cho người mua tham gia.

Bộ cũng cam kết nâng cao hiệu quả quản lý trái cây theo tiêu chuẩn thương mại quốc tế đối với 150.000 tấn, thực hiện các chiến dịch tiêu thụ trái cây, hỗ trợ dịch vụ bưu chính (300.000 hộp) với 3.000 tấn do Bưu điện Thái Lan gửi miễn phí, tải 20kg trái cây miễn phí trên các hãng hàng không được lựa chọn (Air Asia, Nok Air và Thai Lion Air), đồng thời tăng cường tính thanh khoản cho việc quản lý trái cây với khoản vay 3,34 tỷ baht, trợ cấp lãi suất 3% hàng năm cho các doanh nhân mua trái cây trong tối đa sáu tháng.

Ngoài ra, còn có sáu kế hoạch thúc đẩy chiến lược thị trường nước ngoài: các sự kiện thương mại xuyên biên giới ở ba khu vực để phân phối trái cây Thái Lan sang các nước láng giềng, các sáng kiến kết nối kinh doanh cả tại chỗ và trực tuyến, các hoạt động xúc tiến thương mại và tham gia triển lãm quốc tế, quảng bá thực đơn trái cây theo mùa. thông qua các nhà hàng Thai Select trên toàn thế giới, tạo ra các món tráng miệng từ trái cây theo mùa và hỗ trợ các đại diện thương mại tham quan các triển lãm thương mại nông sản nước ngoài. Hơn nữa, ông Wattanasak cho biết để nâng cao hiệu quả thương mại, các lực lượng đặc nhiệm do khu vực tư nhân lãnh đạo sẽ được thành lập để thúc đẩy và thúc đẩy xuất khẩu trái cây, trong khi Bộ có vẻ sẽ ủng hộ lợi ích thương mại từ các hiệp định thương mại tự do hiện có để thúc đẩy xuất khẩu. quảng bá trái cây Thái Lan tại Trung Quốc và các thị trường tiềm năng, đàm phán các biện pháp thương mại nhằm giảm thuế và rào cản thương mại, đồng thời đào tạo kỹ năng tiếp thị cho thương mại trong nước và xuất khẩu.

Theo Bangkok Post

Admin

Chanthaburi ký hợp đồng xuất khẩu trái cây khủng

Bài trước

Hơn 30 mặt hàng trái cây tươi được cấp phép nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc vào năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả