0

Có tới 5.400 tấn vải tươi được xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Kim Thành II của tỉnh Lào Cai kể từ đầu vụ thu hoạch tới nay, theo ông Phạm Văn Phúc, phó giám đốc chi cục hải quan tại cửa khẩu đường bộ quốc tế Lào Cai. Ông cho hay toàn bộ các lô hàng vải tươi tới cửa khẩu đều được ưu tiên thông quan trước các loại hàng hóa khác, đồng thời cho biết thêm chi cục nỗ lực cung cấp điều kiện tốt nhất cho các nhà xuất khẩu để tăng tốc thông quan.

Để hỗ trợ xuất khẩu vải, Ban Quản lý Khu vực Kinh tế biên giới Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị tại cửa khẩu sắp xếp nhân sự để bắt đầu ca làm sớm, đảm bảo toàn bộ thủ tục hoàn thành trong vòng 1 ngày. Trước vụ vải, ban quản lý đã tổ chức các cuộc thảo luận với phía Trung Quốc nhằm giải quyết những khó khăn trong xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Ông Hoàng Minh Đức, phó trưởng ban quản lý cửa khẩu Kim Thành II, cho biết trước vụ thu hoạch vải, đơn vị đã lên kế hoạch để điều tiết giao thông và yêu cầu các cá nhân có trách nhiệm tại cửa khẩu ưu tiên các xe tải vận chuyển vải. Khi các phương tiện tới khu vực biên giới, họ được hướng dẫn trách tắc đường trong thời gian cao điểm. Đơn vị cũng đã thông báo các doanh nghiệp về thủ tục xuất nhập khẩu theo quy định của phía Trung Quốc để tránh ảnh hưởng tới tiến độ thông quan hàng hóa.

Theo Ban quản lý khu vực kinh tế Lào Cai, gần 29.000 tấn vải từ tỉnh miền bắc Hải Dương và Bắc Giang dự kiến xuất khẩu sang Trung Quốc trong năm 2023. Kim ngạch xuất khẩu vải sẽ tăng trong những ngày tới do vải bước vào vụ thu hoạch cao điểm. Dự kiến sẽ có 50 – 70 xe tải vận chuyển vải đi qua cửa khẩu Lào Cai để xuất khẩu sang Trung Quốc mỗi ngày từ ngày 10/6.

Bắc Giang lên kế hoạch xuất khẩu 96.000 tấn vải

Tỉnh Bắc Giang dự kiến xuất khẩu khoảng 96.000 tấn vải trong vụ thu hoạch năm 2023, chiếm khoảng 53% tổng sản lượng và tăng 15,2% so với vụ vải năm 2022. Các thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc, EU, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước Đông Nam Á và Trung Đông. Năm 2023, sản lượng vải dự kiến tiêu thụ trên thị trường nội địa là 84.000 tấn, chiếm 46,7% tổng sản lượng.

Theo VNS

Admin

Gần 200 thương nhân Trung Quốc được phép vào Việt Nam mua vải

Bài trước

Vụ vải mới tại Trung Quốc đối mặt nhiều bất lợi do La Nina

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả