Đường

Sản lượng đường của Ấn Độ giảm 5,4% do các nhà máy đóng cửa sớm

0

Các nhà máy đường Ấn Độ sản xuất 31,1 triệu tấn đường kể từ niên vụ bắt đầu vào 1/10/2023, giảm 5,4% so với niên vụ trước do nhiều nhà máy đường phải đóng cửa sớm vì nguồn cung mía đường giảm, theo một nhà giao dịch lớn trên thị trường cho hay.

Sản lượng đường giảm tại Ấn Độ - nước sản xuất đường lớn nhất thế giới – sẽ khiến thặng dư đường của nước này không còn để tăng xuất khẩu trong thời gian còn lại của niên vụ 2022/23. Trong số 532 nhà máy bắt đầu hoạt động trong niên vụ hiện tại, 400 nhà máy đã đóng cửa hoạt động, bao gồm toàn bộ tất cả các nhà máy tại bang sản xuất đường lớn nhất Ấn Độ là Maharashtra, theo Hiệp hội các nhà sản xuất đường Ấn Độ cho hay. Sản lượng đường của Maharashtra giảm từ 13,7 triệu tấn trong niên vụ trước xuống còn 10,5 triệu tấn trong niên vụ hiện tại, hiệp hội cho hay. Reuters từng đưa tin hồi tháng 12 về khả năng giảm sản lượng đường tại bang này. “Sản lượng đường đường tại Maharashtra giảm kéo tổng sản lượng đường cả nước giảm theo nên không còn dư địa để tăng xuất khẩu”, theo một nhà giao dịch tại Mumbai cho hay. Chính phủ Ấn Độ đã cho phép các nhà máy chỉ xuất khẩu 6,1 triệu tấn đường trong niên vụ 2022/23, nhưng chính phủ của thủ tướng Narendra Modi được kỳ vọng sẽ cho phép đợt bổ sung xuất khẩu sau đó.

Sự vắng mặt của Ấn Độ trên thị trường đường thế giới có thể đẩy giá đường tăng, vốn đã đang dao động ở mức cao nhât trong hơn 1 thập kỷ, và cho phép các đối thủ cạnh tranh xuất khẩu là Brazil và Thái Lan tăng xuất khẩu. Ấn Độ xuất khẩu đường ở mức cao kỷ lục 11,2 triệu tấn trong niên vụ 2021/22. Ấn Độ chủ yếu xuất khẩu đường sang Indonesia, Bangladesh, Malaysia, Sudan, Somalia và UAE.

ISMA hồi cuối tháng 1 đã hạ 7% ước tính sản lượng đường niên vụ 2022/23 của nước này so với dự báo trước đó là 36,5 triệu tấn. Năm ngoái, các nhà máy đường Ấn Độ sản xuất sản lượng đường cao kỷ lục 33 triệu tấn và đã hỗ trợ giá đường nội địa vốn thường tăng theo mùa khi mùa hè là mùa nhu cầu cao điểm.

Theo Reuters

Admin

Wilmar cho biết sản xuất đường của Ấn Độ và Thái Lan có triển vọng tốt hơn dự kiến

Bài trước

Giá đường thô toàn cầu dự kiến tăng 20% trong năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường