Ngũ cốc

Argenina cho phép các nhà xuất khẩu điều chỉnh lịch trình giao ngô do hạn hán phá hoại mùa màng

0

Giữa tuần, Argentina thông báo sẽ cho phép các nhà xuất khẩu điều chỉnh lịch trình giao ngô lên tới 180 ngày khi ngành nông nghiệp nước này đối diện với đợt hạn hán lịch sử, dẫn tới sản lượng thu hoach tụt giảm. Thông báo này được Official Gazette đưa ra cùng ngày với sàn giao dịch ngũ cốc Rosario hạ ước tính sản lượng ngô niên vụ 2022/2023 xuống 35 triệu tấn, chỉ bằng 2/3 so với ước tính công bố hồi đầu vụ sản xuất.

Argentina là nước xuất khẩu ngô lớn thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, quốc gia Nam mỹ này đã hạn chế xuất khẩu ngô để đảm bao đáp ứng nhu cầu nội địa, với chính phủ ước tính mỗi vụ thu hoạch được khoảng 21 triệu tấn ngô. Các nhà xuất khẩu hiện được phép xuất khẩu tối đa 20 triệu tấn trong vụ ngô hiện nay nhưng Argentina có thể hạ hạn ngạch do hạn hán dự báo tiếp diễn, gây thiệt hại cho sản xuất. Tới nay, các nhà xuất khẩu thông báo đã bán 10,8 triệu tấn ngô trong niên vụ 2022/23, vốn đã bắt đầu thu hoạch trong những tuần gần đây.

Việc nới thời gian giao hàng diễn ra sau một quyết định tương tự mà chính phủ nước này đưa ra vào tháng 11, khi các nhà xuất khẩu lúa mỳ được phép gia hạn tới gần 1 năm thời gian giao hàng do tác động của hạn hán.

Theo Reuters

Admin

Ngành nuôi cá tra Việt Nam sẽ mang đến lợi nhuận thực sự cho các nhà xuất khẩu DDGs Mỹ

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 18/9

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc