Rau quả

90.000 tấn sầu riêng thương hiệu Việt Nam chuẩn bị lên kệ siêu thị Trung Quốc

0

Theo hợp đồng ký ngày 14/11 giữa tập đoàn Vina T&T và tập đoàn Sunwah của Hong Kong, có tới 90.000 tấn sầu riêng tươi Việt Nam sẽ được đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị bán lẻ tại Trung Quốc bởi các đối tác nhập khẩu trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, chủ tịch tập đoàn Vina T&T, theo thỏa thuận nói trên, Việt Nam sẽ xuất khẩu 4.500 container, tương đương 90.000 tấn sầu riêng tới thị trường Trung Quốc hàng năm. Hơn nữa, hai tập đoàn sẽ hợp tác để xây dựng vùng trồng sầu riêng nhằm đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu thông qua các kênh chính ngạch do các nhà nhập khẩu Trung Quốc đặt ra. Cả hai bên sẽ đưa cùng thương hiệu lên bao bì, một yếu tố được cho là sẽ giới hiệu thương hiệu sầu riêng Việt Nam tới người tiêu dùng Trung Quốc được thuận lợi hơn.

Giám đốc tập đoàn Sunwah khu vực Đông Nam Á Jesse Choi, cho biết tập đoàn có thế mạnh về xuất nhập khẩu nông sản cũng như kênh phân phối bán lẻ tại Trung Quốc và chất lượng sầu riêng Việt Nam nhìn chung đã cải thiện trong những năm gần đây; đồng thời cho rằng thị trường còn nhiều dư địa để thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc.

Để thúc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu, hai bên sẽ hợp tác để tập huấn cho nông dân quy trình trồng và thu hoạch, nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng được duy trì liên tục. Tập đoàn Sunwah cũng sẽ cử nhóm công tác kỹ thuật để hỗ trợ tập đoàn Vina T&T về đóng gói và các kỹ thuật bảo quản để đảm bảo chất lượng, cũng như cải thiện chuỗi cung ứng nông sản Việt Nam sang Trung Quốc.

Ông Lê Việt Bình từ Bộ NNPTNT cho biết để cạnh tranh với các sản phẩm tương tự từ Thái Lan và Malaysia, các doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ các quy định thị trường nhằm duy trì uy tín sản phẩm, đồng thời mở rộng thị trường.

Theo VOV

Admin

Một số lô hàng xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc bị cảnh báo về an toàn thực phẩm

Bài trước

Xuất khẩu rau quả đạt gần 1,25 tỷ USD trong quý 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả