0

Sản lượng cà phê Brazil sẽ tăng ít nhất 8% trong năm 2022, chạm mức 68,5 triệu bao loại 60kg, do nước lớn ngành nông nghiệp này ghi nhận sự phục hồi sản xuất sau khi quy mô hoạt động sản xuất năm nay nhỏ hơn dự báo, theo dự báo của Rabobank công bố hồi giữa tuần. Nâng ước tính dự báo sản lượng cà phê chủ yếu do lượng mưa dồi dào giải cứu các vườn cà phê tại các vùng sản xuất chính của Brazil, theo nhà phân tích Guilherme Morya tại Rabobank cho hay. Brazil là nước xuất khẩu và sản xuất cà phê hàng đầu thế giới, theo sau là Việt Nam và Colombia.

Sản lượng cà phê tăng tập trung ở phân khúc cà phê Arabica – vốn chiếm phần lớn sản lượng cà phê của Brazil, sau khi suy giảm mạnh hơn dự báo trong năm nay do thời tiết bất lợi, ông Morya cho hay. Ông cũng chỉ ra thời tiết khô hơn thoogn thường trong tháng 12 và tháng 1 sắp tới có thể ảnh hưởng đến dự báo nói trên. Nông dân trồng cà phê Brazil dự báo thu hoạch 63,2 triệu bao trong năm 2022, trong đó có 23,1 triệu bao cà phê Robusta, phần lớn sử dụng trong các công thức phối trộn và sản xuất cà phê hòa tan, và 40,1 triệu bao cà phê Arabica. Ông Morya cũng dự báo xuất khẩu cà phê Brazil trong năm tới ước đạt từ 42 – 43 triệu bao, tăng từ mức 40 triệu bao trong năm nay; trong khi đó, tiêu dùng nôi jđịa năm tới dự báo cũng tăng khoảng 500.000 bao, tương đương tăng trưởng khoảng 2%.

Rabobank cho biết thêm dự báo sản lượng nghiền mía của Brazil tại khu vực trung nam của nước này sẽ đạt 575 triệu tấn trong niên vụ 2023/24, so với mức 540 triệu tấn trong niên vụ 2022/23. Tăng trưởng sản lượng nghiền ở mức 6,5%, chủ yếu nhờ tăng năng suất, theo Rabobank. Tổng sản lượng mía đường tại khu vực trung nam Brazil ước đạt 35 triệu tấn trong niên vụ 2023/24, so với mức 32,5 triệu tấn trong niên vụ hiện nay.

Theo Reuters

Admin

Sản lượng mía đường Thái Lan thấp hơn dự báo

Bài trước

Ngành đường đặt mục tiêu khôi phục sản lượng mía đường

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao