0

Theo Văn phòng Hội đồng Mía đường Thái Lan (OCSB), sản lượng mía đường của nước này thấp hơn dự báo trong năm 2023, với mức tăng chỉ đạt 1,9% lên 93,8 triệu tấn do hạn hán và nông dân chuyển sang trồng sắn. “Chính phủ trước đó dự báo mía đường sẽ vượt 100 tấn trong niên vụ 2022 – 23”, theo Panuwat Triyangkunsri, tổng thư ký của OCSB.

Chi phí sản xuất mía đường cao cũng là nguyên nhân khiến sản lượng thấp hơn dự báo, trong khi các nông dân khác quyết định chuyển sang trồng sắn do sắn hiện có giá cao hơn. Toàn bộ sản lượng mía đường, với độ đường thương phẩm 13,3 (CCS) được cung cấp cho 57 nhà máy sản xuất đường trên toàn quốc từ ngày 1/12/2022 – 6/4/2023. Trong 93,8 triệu tấn nói trên, 63,1 triệu tấn là mía đường tươi, chiếm 67,2% tổng sản lượng; phần còn lại 30,7 triệu tấn, tương đương 32,7%, là mía đường bị đốt. Sản lượng đường sau khi nghiền ddatj 117,4kg/ tấn mía nghiền.

OCSB cho biết sản lượng mía đường bị đốt trong niên vụ 2022-23 vẫn cao, bất chấp lệnh cấm thu hoạch mía bằng phương pháp đốt. Nhiều nông dân ưa chuộng phương pháp này do dễ dàng thu hoạch hơn là cắt mía tươi, vốn yêu cầu rất nhiều nhân lực. Các khu vực trồng mía hiện rất thiếu nhân lực và phần lớn phụ thuộc vào lao động nhập cư. Đốt ruộng mía gây nhiều lo ngại về ô nhiễm không khí do làm tăng bụi siêu mịn PM2.5. “Chính phủ đang nỗ lực hạn chế mức bụi mịn này, hiện đang ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe người dân”, ông Panuwat cho hay. PM2.5, dùng để chỉ các hạt vật chất có đường kính dưới 2,5 micron, có thể gây hại cho phổi của con người. OCSB đang giúp tiểu bang giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp các khoản vay lãi suất thấp cho nông dân để họ có thể mua máy thu hoạch.

Theo Bangkok Post

Admin

Nhà sản xuất đường lớn thứ 2 thế giới Ấn Độ có thể cần nhập khẩu vào năm 2025

Bài trước

Một số công ty sản xuất đường dự báo triển vọng kinh doanh kém tích cực bất chấp giá đường tăng vọt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường