Đường

KSL dự báo giá đường sẽ giảm trong năm 2024

0

Giá đường toàn cầu dự kiến ​​sẽ ở mức 0,22-23 USD/lb vào năm 2024, chỉ thấp hơn một chút so với mức 25-26 cent/lb trong nửa đầu năm nay, mức cao nhất được ghi nhận trong 12 năm qua. Nhà sản xuất đường Thái Lan Khon Kaen Sugar Industry Plc (KSL). Chalush Chinthammit, chủ tịch KSL cho biết, giá cao sẽ có lợi cho các nhà xuất khẩu đường Thái Lan, nhưng giá có thể dao động nếu Brazil, nước xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, tiếp tục sản xuất nhiều đường thay vì chế biến mía để sản xuất ethanol. Các yếu tố khác như lũ lụt, chi phí hậu cần và xung đột địa chính trị cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Thái Lan là nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới trong năm 2023-24, tiếp theo là Ấn Độ. Ông Chalush cho biết: “Brazil đã tăng sản lượng đường hơn 10% kể từ tháng 4 để tận dụng giá đường cao trên thị trường thế giới”. Ông cho biết, Ấn Độ khó có thể xuất khẩu thêm đường vì muốn tiếp tục sản xuất ethanol để phục vụ các ngành công nghiệp đang phát triển nhanh, trong khi Trung Quốc dự kiến ​​sẽ nhập khẩu thêm đường do tiêu thụ đường trong nước tăng.

Giá đường thế giới trước đó tăng 30% sau khi sản lượng mía giảm ở nhiều nước do hạn hán. Thái Lan cũng bị ảnh hưởng bởi hạn hán, khiến sản lượng mía thu hoạch giảm 10-15%, tương đương 5 triệu tấn, trong niên vụ 2023-24. Theo Văn phòng Ủy ban Mía đường, tổng sản lượng mía niên vụ này là 82,1 triệu tấn. Lượng đường từ các nhà máy đạt 8,7 triệu tấn, trong khi tổng cộng 3,5 triệu tấn mật được sản xuất. KSL tin rằng hạn hán sẽ ít nghiêm trọng hơn trong niên vụ gần nhất (2024-25), dẫn đến thu hoạch mía nhiều hơn. Ông Chalush cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sản lượng mía sẽ tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái do La Niña mang lại lượng mưa nhiều hơn. Điều này sẽ tốt cho ngành nông nghiệp”. La Niña thường theo sau El Niño tấn công Thái Lan từ năm 2023 đến đầu năm nay, trước đây thường mang đến lượng mưa lớn, lũ lụt và thời tiết lạnh giá. KSL dự kiến ​​sản lượng mía đạt 90-100 triệu tấn trong niên vụ 2024-25, kéo theo lượng đường tăng lên 9-10 triệu tấn. Công ty, nhà sản xuất đường lớn thứ ba của Thái Lan, đang xây dựng nhà máy đường thứ ba với công suất 20.000 tấn mỗi ngày. Dự kiến ​​sẽ hoạt động từ tháng 12 năm nay.

Theo Bangkok Post

Admin

Báo cáo thường niên ngành đường Thái Lan năm 2024

Bài trước

Nhà sản xuất đường lớn thứ 2 thế giới Ấn Độ có thể cần nhập khẩu vào năm 2025

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường