0

Giá đường chạm mức cao nhất trong hơn 4 năm trong phiên giao dịch đầu tuần sau khi báo cáo xác nhận tình trạng thiệt hại của sản xuất mía đường tại nước sản xuất đường lớn nhất thế giới là Brazil sau khi hàng loạt đợt lạnh bất thường tràn vào nước này trong tháng 6 và tháng 7.

Sản xuát đường tại khu vực trung nam Brazil giảm 11% trong nửa cuối tháng 7 xuống còn 3 triệu tấn, theo hiệp hội ngành Unica cho biết, và ở mức cao hơn dự báo. Unica cho biết thêm là ba đợt lạnh liên tiếp tràn vào các khu vực sản xuất nông nghiệp, càng chồng chất thêm thiệt hại cho sản xuất sau khi đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 90 năm diễn ra.

Các thông tin trên thị trường trước đó cho rằng sản lượng mía đường nửa cuối tháng 7 sẽ giảm nhưng con số mà Unica đưa ra còn thấp hơn cả sản lượng ước tính. Giá đường tương lai trên thị trường New York tăng 7% trong phiên giao dịch ngày 11/8 trước thông tin trên. Năng suất mía đường giảm tới 17.9% trong tháng 7/2021 so với cùng kỳ năm 2020 do các đợt lạnh khiến các nhà máy buộc phải thu hoạch mía trước thời gian thu hoạch lý tưởng. Sản lượng nghiền giảm 8% trong cùng kỳ so sánh, xuống còn 46,69 triệu tấn. “cả năng suất và chât slượng mía đều giảm sút do các đợt lạnh”, theo giám đốc kỹ thuật Unica Antonio de Padua Rodrigues.

Vụ đường năm 2021 tại Brazil – nước chiếm thị phần 40% trong thương mại đường toàn cầu – có thể kết thúc sớm hơn thông thường, gây ra suy giảm nguồn cung trên thị trường thế giới. Ông Rodrigues cho rằng trong những tuần tới, ngành sẽ có thêm dữ liệu về tác động của các đợt lạnh lên sản xuất. Khảo sát do hãng dịch vụ thông tin thị trường S&P Global Platts ước tính sản lượng đường có thể giảm 10%. “Đợt lạnh thứ 3 trong vụ thu hoạch niên vụ 2021/22 trong nửa cuối tháng 7 tại khu vực trung nam càng gia tăng áp lực lên sinh trưởng lành mạnh ở cây mía”. Một số nhà phân tích cho rằng giá đường sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới do tác động của triển vọng sản xuất ngắn hạn. Hạn hán và các đợt lạnh tại Brazil cũng gây thiệt hại cho các cây trồng khác là ngô và cà phê.

Theo Reuters

Admin

Sản lượng mía đường Thái Lan thấp hơn dự báo

Bài trước

Rabobank dự báo sản lượng cà phê, sản lượng mía đường tại Brazil tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường