0

Thông báo từ Bộ Thương mại Mỹ về phán quyết cuối cùng cho biết nước này tiếp tục áp thuế chống bán phá giá lên tôm nước ấm đông lạnh từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

Trong thông báo này, Bộ Thương mại Mỹ cho biết cả Ủy ban Đặc biệt về Thương mại tôm (AHSTAC) và Hiệp hội các nhà chế biến tôm Mỹ (ASPA) đã đệ trình đúng hạn các thông báo về ý định tham gia đợt rà soát chính sách thuế chống bán phá giá lần này. Hơn nữa, Bộ Thương mại nhận định rằng cả AHSTAC và ASPA đều nộp đầy đủ các phản hồi thông báo của cơ quan này khi khởi động đợt rà soát này nhưng các nhà xuất khẩu nước ngoài hoặc các nhà nhập khẩu Mỹ đã không nộp đầy đủ phản hòi cần thiết.

Dựa trên các tài liệu mà Bộ Thương mại Mỹ nhận được, cơ quan này quyết định việc dỡ bỏ các chính sách thuế chống bán phá giá có thể dẫn tới việc tiếp tục hoặc tái diễn bán phá giá. Phán quyết cuối cùng là thuế chống bán phá giá bình quân gia quyền 5,34% đối với tôm từ Thái Lan, lên tới 25,76% đối với tôm từ Việt Nam, lên tới 110,9% đối với tôm từ Ấn Độ và 112,81% đối với tôm từ Trung Quốc.

Theo Shrimp Alliance

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách