Ngũ cốc

ĐBSCL đặt mục tiêu tăng diện tích trồng lúa chất lượng cao để thúc đẩy xuất khẩu

0

Các địa phương ĐBSCL đang mở rộng diện tích trồng lúa thơm và lúa chất lượng cao được các thị trường lớn ưa chuộng trong một nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu bền vững.

Tỉnh Sóc Trăng có kế hoạch tăng doanh thu nông nghiệp lên hơn 250 triệu/ha, tương đương 10.770 USD/ha, trung bình năm 2025 và tăng tỷ trọng lúa chất lượng cao lên hơn 80% tổng sản lượng. Để đạt mục tiệu này, tỉnh đang triển khai các biện pháp nhằm cải thiện hiệu quả thương hiệu lúa gạo và nâng cấp chuỗi giá trị các sản phẩm gạo đặc sản, bao gồm các loại gạo nổi tiếng là ST24 và ST25. Tỉnh cũng thúc đẩy trồng các giống lúa sạch và thân thiện môi trường nhằm củng cố tính bền vững ngành lúa gạo. Tỉnh Sóc Trăng đang quy hoạch các vùng trồng lúa đặc sản cho xuất khẩu, hình thành các hợp tác xã sản xuất và đẩy nhanh sử dụng công nghệ hiện đại vào trồng trọt.

Năm 2021, các doanh nghiệp nông nghiệp và thương lái hợp tác với nông dân để phân phối lúa gạo trên tổng diện tích ơn 61.900ha, tăng 68% so với năm 2020. Đây là cơ sở để nâng cao bền vững chuỗi giá trị lúa gạo và xúc tiến mỗi quan hệ hợp tác cùng thắng lợi giữa các thành phần chuỗi giá trị. Tại tỉnh Trà Vinh, nông dân nhận hỗ trợ từ chính quyền để sản xuất và phân phối lúa gạo chất lượng cao trồng trên diện tích hơn 1.650ha và tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững của EU, USDA và JAS.

Theo VNS

Admin

Thông tin không chính xác liên quan đến ưu đãi thuế gạo ST24, ST25 vào thị trường EU

Bài trước

Thiếu nguồn cung gạo ST25 trên thị trường Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc