Ngũ cốc

Thiếu nguồn cung gạo ST25 trên thị trường Mỹ

0

Bất chấp giá gạo ST25 Việt Nam không tăng mạnh nhưng vẫn xảy ra khan hiếm nguồn cung loại gạo này trên thị trường Mỹ. Theo một đại diện của Great Wealth tại Mỹ, tình trạng thiếu nguồn cung gạo ST25 xảy ra sau 5 tháng phân phối cho người tiêu dùng trên khắp bờ Đông nước này.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do những khó khăn trong quá trình vận chuyển gây ra bởi cước vận chuyển cao và giao hàng trê.x Chi phí thuê container để vận chuyển gạo từ Việt Nam sang Mỹ xấp xỉ 22.000 USD, tăng gấp 4 lần so với hồi cuối tháng 3. Hiện nay, giá gạo ST25 duy trì được tương đối ổn định là do tồn kho gạo vẫn còn tại các kho ngoại quan của các nhà nhập khẩu. Theo một số doanh nghiệp xuất khẩu, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng tại khu vực bờ Đông đối với gạo ST25, các nhà xuất khẩu Việt Nam cần giao 6 – 7 container mỗi tháng. Tuy nhiên, công suất cung cấp của các doanh nghiệp xuất khẩu đã suy giảm tới gần 2/3.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, giám đốc Trung tâm Thương mại Việt Nam tại New York, cho biết diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây của đại dịch COVID-19 tại các tỉnh miền nam Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho quá trình thu hoạch và chế biến lúa gạo. Hơn nữa, tình trạng thiếu container rỗng từ châu Á diễn ra dai dẳng, dẫn tới chi phí vận chuyển tăng cao kỷ lục, đang tác động tiêu cực tới xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Theo thống kê do Tổng cục Hải quan Việt Nam thu thập, trong 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt 7.675 tấn, trị giá 5,8 triệu USD. Tuy nhiên, doanh thu gạo Việt Nam trên thị trường này vẫn còn rất nhỏ bé so với các nước đối thủ cạnh tranh trong khu vực là Ấn Độ và Thái Lan.

Theo VNS

Admin

Gián đoạn thương mại đẩy chi phí vận chuyển tăng cao vào năm 2024

Bài trước

Tác động lên thị trường hàng hóa do sự hỗn loạn ở Biển Đỏ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc