Ngũ cốc

Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu lúa mỳ đạt mức kỷ lục 7 triệu tấn trong năm 2022

0

Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu lúa mỳ năm 2022 đạt mức cao kỷ lục 7 triệu tấn do giá lúa mỳ quốc tế ở mức cao mang đến cơ hội tăng thị phần cho nước xuất khẩu lúa mỳ lớn thứ 2 thế giới này.

“Xuất khẩu lúa mỳ Ấn Độ trên đà tăng”, theo ông Sudhanshu Pandey, nhà chức trách tại Bộ các vấn đề người tiêu dùng, phân phối công và thực phẩm, cho báo giới biết. “Đến cuối táng 2/2022, chúng tôi đã xuất khẩu tơi s6,6 triệu tấn lúa mỳ và vẫn còn 1 tháng còn lại trước khi kết thúc năm tài khóa hiện nay”. Trong năm tài khóa 2012-13, xuất khẩu lúa mỳ Ấn Độ đạt 6,5 triệu tấn.

Giá lúa mỳ tăng trong thời gian gần đây đã khiến xuất khẩu lúa mỳ trở nên hấp dẫn. Giá lúa mỳ tham chiếu trên thị trường Chicago đã tăng hơn 40% trong tuần này do lo ngại gián đoạn nguồn cung sau các lệnh trừng phạt lên Nga và cuộc chiến tại Ukraine. Nga và Ukraine chiếm tổng cộng 30% xuất khẩu lúa mỳ toàn cầu.

Các nhà giao dịch hồi tuần trước cho biết xuất khẩu lúa mỳ của Ấn Độ dự báo tăng nhanh khi người mua khắp thế giới tìm kiếm nguồn cung thay thế lúa mỳ từ biển Đen. Ấn Độ cũng sẽ gửi 50.000 tấn lúa mỳ tới Afghanistan, ông Pandey cho hay, trong nỗ lực hỗ trợ nước này giải quyết đói nghèo kể từ khi bị Taliban kiểm soát từ năm ngoái. Chính phủ Ấn Độ cũng đã gửi 4.000 tấn ngũ cốc các loại tới Afghanistan thông qua các tuyến đường bộ ít dùng qua Pakistan.

Theo Reuters

Admin

Các nhà xuất khẩu basmati Ấn Độ nhận yêu cầu giao hàng sớm

Bài trước

Sản lượng lúa mỳ của Ấn Độ thấp hơn 10% so với ước tính của chính phủ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc