0

Xuất khẩu tôm những tháng đầu năm 2022 của Việt Nam ghi nhận tăng trưởng tích cực, khi nhiều doanh nghiệp trong nước tăng cường sản xuất và hoàn thành các đơn hàng đã ký kết vào cuối năm 2021.

Theo thống kê từ Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu tôm trong tháng 1/2022 đạt hơn 313 triệu USD, tăng tới 43% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, giá trị xuất khẩu tôm sang phần lớn các thị trường chính đều ghi nhận tăng trưởng tích cực.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong tháng 1/2022, xuất khẩu tôm thẻ chân trắng đạt tới gần 238 triệu USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2020, trong khi xuất khẩu tôm sú đạt 43 triệu USD, tăng tới 92% trong cùng kỳ so sánh. Trong số các sản phảm tôm, giá trị xuất khẩu tôm sú chế biến ghi nhận mức tăng cao nhất, lên tới 157%.

Theo các doanh nghiệp chế biến tôm trong nước, thích nghi linh hoạt với COVID-19 cho thấy những dấu hiệc lạc quan cho các hoạt động xuất khẩu tôm của Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, thiếu tôm nguyên liệu giai đoạn đầu năm, cộng với cước vận chuyển đường biển cao và chi phí sản xuất tăng, tiếp tục là các thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong nước.

Theo VNS

Admin

Khủng hoảng Biển Đỏ gây chậm trễ nghiêm trọng hoạt động giao thương, cước vận chuyển tăng

Bài trước

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm gián đoạn thương mại thực phẩm và có thể khiến giá thực phẩm tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản