Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 19/11

0

Việt Nam nhập khẩu gia súc Brazil sẽ tác động lên Úc

Hoạt động nhập khẩu gia súc giá rẻ hơn từ Brazil của Việt Nam gần đây có thể tác động lên xuất khẩu gia súc của Úc. Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ 2 của Úc, theo Meat & Livestock Australia (MLA). MLA giải thích rằng Việt Nam đang có càng nhiều lô hàng nhập khẩu từ Brazil nhưng tác động lên thương mại với Úc chưa rõ rệt. Gia súc Brazil không phải là đối tượng áp dụng các yêu cầu đảm bảo phúc lợi theo Hệ thống đảm bảo chuỗi cung ứng nhà xuất khẩu của Úc (Exporter Supply Chain Assurance System-ESCAS), và các nhà nhập khẩu có thể giao thương, thu về tối đa lơi nhuận ngoài các chuỗi cung ứng và cơ sở sản xuất do ESCAS phê duyệt.

Masan kỳ vọng thu về 240 triệu USD từ thỏa thuận với De Heus

Tập đoàn Masan kỳ vọng ghi nhận lợi nhuận bất thường lên tới 241,4 triệu USD từ bán mảng kinh doanh TACN cho De Heus Việt Nam. Báo cáo từ Công ty Chứng khoán Viet Capital (VCSC) cho biết “phần lớn lợi nhuận bất thường này có thể ghi nhận trong quý 4/2021”. Báo cáo cũng cho hay mục tiêu 5 năm của De Heus là cung cấp 2,8 triệu lợn hơi/năm cho Masan. Đóng góp từ De Heus có thể chiếm khoảng 30 – 40% nguồn cung lợn hơi Masan tiếp nhận từ các đối tác bên ngoài.

Thách thức logistics tiếp tục đẩy giá TACN tăng tới cuối năm

Giá TACN tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong tháng 11 và 12 do những khó khăn về logistics, theo ông Tống Xuân Chinh, cục phó Cục Chăn nuôi thuộc Bộ NNPTNT. “Những khó khăn về logistics đang tác động lên các hoạt động nhập khẩu nên chúng tôi cho rằng các nhà sản xuất TACN trong nước sẽ phải tăng giá bán thêm 1 – 2 lần nữa trước khi hết năm”, ông cho biết thêm chi phí vận chuyển nguyên liệu TACN đã tăng 200 – 300% so với năm 2020.

Trung Quốc báo cáo ổ dịch tả lợn tại đảo Hải Nam

Trung Quốc báo cáo một ổ dịch tả lợn mới tại đảo Hải Nam. Ổ dịch này được phát hiện và xác nhận trên một trang trại quy mô hơn 1.000 vật nuôi, theo OIE. Dịch tả lợn xuất hiện trở lại tại Trung Quốc trong quý 1/2021 sau hơn 1 năm suy yếu, cho thấy những cản trở lớn với nỗ lực tái thiết quy mô chăn nuôi. Lần đầu tiên virus tác động vào Trung Quốc là khoảng tháng 8/2018 và phá hủy tới 50% đàn lợn của nước này chỉ trong vòng 1 năm.

Theo Asian Agribiz

Admin

De Heus mở nhà máy thức ăn thủy sản mới tại Việt Nam

Bài trước

De Heus thâu tóm mảng kinh doanh TACN của Masan, củng cố vị trí chiến lược tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt