TACN và nguyên liệu

De Heus mở nhà máy thức ăn thủy sản mới tại Việt Nam

0

De Heus, công ty chuyên về dinh dưỡng chăn nuôi có trụ sở tại Hà Lan, đã khai trương Nhà máy thức ăn thủy sản Cần Thơ tại Việt Nam, chuyên sản xuất thức ăn cho cá tra. Nhà máy thức ăn chăn nuôi công suất 240.000 tấn đặt tại Khu công nghiệp Trà Nóc, tỉnh Cần Thơ sẽ cung cấp cho người nuôi cá tra ở Đồng bằng sông Cửu Long. De Heus hiện có 90 cơ sở sản xuất tại hơn 20 quốc gia bao gồm gia cầm, lợn, động vật nhai lại và các loài thủy sản.

Công ty đã tăng cường đầu tư vào thị trường Việt Nam, thị trường mà họ tham gia vào cuối năm 2008. Vào tháng 11/2021, công ty mua lại công ty kinh doanh thức ăn chăn nuôi MNS Feed của Masan, bao gồm 13 nhà máy thức ăn chăn nuôi và một nhà máy trộn sẵn, với tổng công suất sản xuất gần 4 triệu tấn. De Heus hiện đang nhắm mục tiêu vào thị trường nuôi trồng thủy sản đang phát triển trong nước, đạt 4,9 triệu tấn vào năm 2022, được dự đoán sẽ đạt tốc độ CAGR là 1,8% từ năm 2023 đến năm 2028 (Tập đoàn IMARC - Thị trường nuôi trồng thủy sản Việt Nam: Xu hướng ngành, Chia sẻ, Quy mô, Tăng trưởng, Cơ hội và Dự báo 2023-2028). Việt Nam được xếp hạng là nước sản xuất nuôi trồng thủy sản lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ, được công nhận là nước sản xuất lớn trong ngành thủy sản, cả nuôi trồng thủy sản và đánh bắt ngoài biển với đường bờ biển dài 3.260 km cùng với vùng đặc quyền kinh tế rộng 1 triệu km2. “Việt Nam có vị thế tốt để trở thành một trong những nguồn cung cấp protein thủy sản quan trọng nhất thế giới”.

Theo IMARC, các loại thủy sản chính của Việt Nam bao gồm tôm, cá tra, cá ngừ và cá biển, trong đó có tôm, hiện chiếm khoảng 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. De Heus cho biết vị trí chiến lược của nhà máy mới này gần cảng sông mang lại “lợi thế vượt trội” cho việc vận chuyển nguyên liệu thô đến nhà máy và thành phẩm cho nông dân. Hệ thống vận chuyển thức ăn số lượng lớn cho phép vận chuyển các sản phẩm thức ăn thủy sản từ nhà máy thức ăn chăn nuôi đến các trang trại bằng đường sông.

De Heus Animal Nutrition vẫn tiếp tục mở rộng hoạt động. Công ty đã tổ chức lễ khởi công nhà máy mới ở Njeru, gần Jinja, Uganda vào tháng 6, nơi có khả năng sản xuất 50.000 tấn thức ăn cho cá cho thị trường Đông Phi.

Theo Feed Navigator

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 19/11

Bài trước

De Heus thâu tóm mảng kinh doanh TACN của Masan, củng cố vị trí chiến lược tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc