0

Ngày 5/11, De Heus Việt Nam thông báo đã ký một thỏa thuận chiến lược với Masan, theo đó De Heus sẽ thâu tóm quyền kiểm soát 100% mảng kinh doanh TACN của MNS Feed (100% ANCO và 75,2% Proconco).

Mảng kinh doanh của MNS Feed bao trùm 13 nhà máy sản xuất TACN và một nhà máy tiền trộn, với tổng công suất gần 4 triệu tấn, củng cố vị trí chiến lược của De Heus tại thị trường TACN lớn nhất Đông Nam Á này. Là một phần của giao dịch, De Heus và Masan cũng bước vào các thỏa thuận cung ứng chiến lược dài hạn để De Heus cung cấp TACN và lợn cho Masan. Giao dịch này coh phép cả hai công ty tối ưu và thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị protein động vật 3F (feed-farm-food) của Việt Nam, thông qua tậ dụng lợi thế và năng lực của mỗi bên liên quan.

Là một doanh nghiệp gia đình đang phát triển trong lĩnh vực dinh dưỡng động vật, De Heus cam kết mạnh mẽ trong hỗ trợ và đóng góp cho sản xuất bền vững, an toàn TACN và thực phẩm. Công ty có tham vọng trở thành một đối tác mạnh trong chuỗi giá trị nông nghiệp, tạo điều kiện cho nông dân và thương lái tăng trưởng bền vững. Vụ thâu tóm MNS Feed giúp De Hues tập trung và hướng tham vọng vào cung cấp dinh dưỡng, các nguồn gene, và các giải pháp quản lý sản xuất chất lượng cao tới thị trường Việt Nam.

Triển vọng tích cực của mối hợp tác giữa De Heus và MNS Feed sẽ trở thành công ty dinh dưỡng vật nuôi lớn nhất, hoạt động trên thị trường Việt Nam. Sự kết hợp này sẽ tổng hòa lịch sử, bí quyết và hiểu biết chuyên môn của cả hai tổ chức: De Heus với hơn 100 năm kinh nghiệp về dinh dưỡng và hơn 1 thập kỷ tăng trưởng tích cực tại Việt Nam và MNS Feed là một nhà tiên phong trong dinh dưỡng động vật với các thương hiệu kế thừa thành công.

Ông Johan van den Ban, tổng giám đốc De Heus Việt Nam và Campuchia bình luận: “Trong thời gian tới, De Heus sẽ tiếp tục phát triển các sáng kiến chuỗi giá trị mới, tập trung vào bảo đảm chất lượng sản phẩm và cải thiện vị thế của nông dân, thương lái ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Giao dịch này sẽ đẩy nhanh việc triển khai cam kết của chúng tôi đưa chuỗi giá trị protein động vật tại Việt Nam lên tầm cao hơn về an toàn thực phẩm, năng suất và tính bền vững. Cùng với những nông dân nhỏ lẻ các nhà phân phối TACN, đội ngũ lao động và các đối tác chiến lược, chúng tôi sẵn sàng để tăng trưởng và thành công hơn nữa”.

Giao dịch này sẽ có hiẹu lực ngay sau khi nhận được phê duyệt theo quy định, dự kiến trong năm 2021.

Theo VNS

Admin

Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản) đầu tư 360 triệu USD vào công ty sản xuất tôm lớn nhất thế giới tại Ecuador

Bài trước

Hạn ngạch tiểu ngạch không phải là giải pháp cho kinh doanh rau quả

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc