0

Giá dầu ăn có thể giảm nhẹ 100 USD/tấn trong những tháng cuối năm 2021 và tiếp tục giảm trong nửa đầu năm 2022 nhờ sản lượng tăng, theo nhà phân tích thị trường Thomas Mielke nhận định.

Giá olein dầu cọ RBD Malaysia có thể đạt trung bình 920 USD/tấn trong nửa đầu năm 2022, giảm gần 23% so với mức hiện tại, theo dự báo của ông Thomas Mielke, lãnh đạo hãng phân tích Oil World có trụ sở tại Hamburg, đưa ra trong hội nghị Globoil India. Giá dầu đậu tương Argentina dự báo đạt trung bình 1.050 USD/tấn và dầu hạt hướng dương Black Sea có thể đạt 1.040 USD/tấn trong nửa đầu năm 2022. “Chúng tôi dự báo giá giảm nhẹ trong 3 tháng tới trên thị trường dầu thực vật nhờ sự dẫn dắt của giá dầu hạt hướng dương, tiếp theo là giá dầu cọ và giá dầu đậu tương, có thể giảm 100 USD/tấn”.

Giá dầu hạt hướng dương cần điều chỉnh để giành lại thị phần sau khi mất đi lợi thế so với các đối thủ do giá cao hơn trong năm 2021. Sản lượng dầu đậu tương toàn cầu có thể tăng 2 triệu tấn trong năm tài khóa từ ngày 1/10 lên 61,68 triệu tấn, trong khi sản lượng dầu hạt hướng dương có thể tăng 3 triệu tấn lên 22 triệu tấn. Sản lượng dầu cọ có thể tăng 3,5 – 4 triệu tấn trong niên vụ 2021/22, so với mức tăng 1,7 triệu tấn trong niên vụ trước, ông Mielke nhận định.

Giá dầu cọ thô tham chiếu đã tăng gần 25% từ đầu năm tới nay, ghi nhận năm tăng giá thứ 3 liên tiếp do đại dịch gây ra tình trạng thiếu lao động kéo dài, làm giảm sản lượng tại nước sản xuất dầu cọ lớn thứ 2 thế giới Malaysia. Sau khi giá dầu ăn tăng vọt gây áp lực lên nhu cầu, đặc biệt tại các nước đang phát triển, nhu cầu có thể tăng trở lại khi giá điều chỉnh, ông Mielke cho biết. Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc có thể sớm tăng trở lại và sản lượng nghiền có thể tăng thêm 4 triệu tấn trong niên vụ tới.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc