0

Được khích lệ bởi kết quả xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2021 tăng vọt, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit cho rằng xuất khẩu trái cây nước này năm 2021 có thể tăng 30% so với năm 2020 lên 180 tỷ Baht (5,5 tỷ USD).

Triển vọng xuất khẩu trái cây Thái Lan vẫn rất tích cực, nhưng ông Jurin kêu cọi các nhà chức trách thương mại tại địa phương và các tham tán thương mại Thái Lan tại các nước khác hợp tác chặt chẽ, đồng thời ngành chế biến cần sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, có nhu cầu thị trường rõ rệt. Ông nhấn mạnh ngành marketing phải tìm kiếm các thị trường xuất khẩu khác như Chile – hiện đang tăng nhu cầu đối với măng cụt và bòn bon Thái Lan. “2021 có thể là năm vàng cho thương mại trái cây Thái Lan, khi xuất khẩu trái cây tiếp tục tăng mạnh cùng với các hàng hóa xuất khẩu quan trọng khác”.

Theo Bộ Thương mại Thái Lan, xuất khẩu trái cây đông lạnh và chế biến của nước này trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 131 tỷ Baht, tăng 48,3% so với cùng kỳ năm 2020. Tăng trưởng xuất khẩu tích cực một phần là nhờ các chính sách xúc tiến thương mại do ông Jurin dẫn dắt, khi bổ nhiệm hàng loạt tham tán thương mại tại các nước với vai trò là nhà kinh doanh. Ngoài ra, các sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp trực tuyến giữa các nhà nhập khẩu quốc tế và các thương nhân Thái Lan, các hoạt động xúc tiến thương mại tại cửa hàng ở các trung tâm thương mại hàng đầu và các thị trường lớn quốc tế, cùng với các hoạt động xúc tiến bán hàng trên các nền tảng trực tuyến toàn cầu như BigBasket của Ấn Độ và Tmall của Trung Quốc. “Dự án những tháng vàng trái cây Thái Lan là một chương trình xúc tiến kinh doanh thành công. Trong 7 tháng qua, dự án này đã tổ chức các sự kiện tại 8 địa điểm của Trung Quốc – Nam Ninh, Hải Nam, Trùng Khánh, Thanh Đảo, Thượng Hải, Thành Đô, Đại Liên và Phật Sơn, mang về doanh thu tổng cộng 15 tỷ Baht”.

Ông Jurin cho biết trong những tháng còn lại trong năm 2021, Bộ sẽ tổ chức xúc tiến thương mại tại 5 địa điểm khác - Hạ Môn, Nam Xương, Côn Minh, Vũ Hán và Nam Ninh – hy vọng mang về 5 tỷ Baht. Trong một diễn biến liên quan, ông Jurin đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ mua hàng giữa các nhà xuất khẩu Thái Lan và các nhà nhập khẩu từ nhiều nước như Ấn Độ, Lào, Myanmar, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Indonesia. Các thỏa thuận này có tổng trị giá 2,39 tỷ Baht.

Các biên bản ghi nhớ mua hàng diễn ra sau khi Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức 2 sự kiện kết nối doanh nghiệp trực tuyến giữa các nhà sản xuất miền đông Thái Lan và các nhà nhập khẩu trong các ngày 24 – 25/3 và giữa các nhà sản xuất miền nam và bắc với các nhà nhập khẩu vào ngày 22-23/7.

Theo Bangkok Post

Admin

Chanthaburi ký hợp đồng xuất khẩu trái cây khủng

Bài trước

Hơn 30 mặt hàng trái cây tươi được cấp phép nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc vào năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả