0

Bộ Tài chính Ấn Độ quyết định không áp thuế chống bán phá giá lên một số loại ván sợi (MDF) mật độ trung bình có độ dày dưới 6mm nhập khẩu từ Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia, theo thông tin từ Cục Phòng vệ Thương mại (TRAV) thuộc Bộ Công thương (MOIT).

Bộ Thương mại Ấn Độ và Tổng cục Phòng vệ Thương mại các ngành công nghiệp Ấn Độ đã triển khai cuộc điều tra vào vụ kiện này từ tháng 4/2020. Trước cuộc điều tra, xuất khẩu ván MDF từ Việt Nam sang Ấn Độ với độ dày dưới 6mm đạt 2,3 triệu USD trong năm 2019, theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan.

TRAV báo cáo cho biết Tổng cục Phòng vệ Thương mại Ấn Độ thông báo gia hạn nộp các văn bản trả lời liên quan đến đợt rà soat cuối kỳ đối với các biện pháp chống bán phá giá đối với sợi filament đàn hồi xuất xứ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam cho tới ngày 20/8/2021. Các bên liên quan cần gửi văn bản trả lời thông qua email: [email protected]; [email protected]; [email protected][email protected].

TRAV đã yêu cầu các nhà sản xuất và xuất khẩu Việt Nam đọc kỹ các hướng dẫn, nộp văn bản trả lời trước hạn và hợp tác chặt chẽ với TRAV nếu cần sự hỗ trợ. Bất cứ hành vi nào cho thấy sự không sẵn sàng hoặc không hợp tác có thể dẫn tới bằng chứng áp thêm thuế chống bán phá giá, làm giảm khả năng cạnh tranh, mất đi một phần thị phần vào các đối tủ hoặc các nước và vùng lãnh thổ khác.

Theo  VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ