0

Các nhà xuất khẩu cá tra Việt Nam rút khỏi thị trường EU

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường EU trong 6 tháng đầu năm 2021 giảm 20% so với cùng kỳ năm 2020 và xu hướng này ngày càng trở nên tồi tệ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 25 nhà sản xuất cá tra Việt Nam đã quyết định rút khỏi thị trường châu Âu. Các nhà nhập khẩu đang đối diện nhiều khó khăn kinh tế do COVID-19, theo VASEP. Giá bán trung bình ở mức 2,35 USD/kg, là mức khiến các nhà sản xuất thua lỗ do cả chi phí sản xuất và chi phí vận chuyển đều tăng.

Đức báo cáo ổ dịch tả lợn đầu tiên trong nước

Đức đã xác nhận ổ dịch tả lợn trong nước đầu tiên tại bang Brandenburg, có biên giới với Ba Lan. Tháng 9/2020, Đức báo cáo phát hiện dịch tả lợn đầu tiên ở lợn rừng. Các nhà chức trách hiện tập trung điều tra cách virus thâm nhập vào đàn lợn của nước này. Bộ trưởng Y tế Ursula Nonnemacher kêu gọi tất cả nông dân chăn nuôi lợn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học để ngăn ngừa các ổ dịch phát sinh thêm. Sau khi phát hiện dịch tả lợn ở lợn rừng, Trung Quốc và một số nước châu Á khác đã ban lệnh cấm tạm thời đối với thịt lợn Đức và hiện các lệnh cấm này vẫn còn hiệu lực.

Trung Quốc thu mua 20.000 tấn thịt lợn cho kho dự trữ chính phủ vào ngày 21/7

Trung Quốc sẽ mua 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh cho các kho chính phủ vào ngày 21/7, thông báo đưa ra từ Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc cuối tuần qua. Thông báo trước đó từ trung tâm này cho biết Trung Quốc sẽ thu mua 13.000 tấn thịt lợn đông lạnh vào ngày 14/7.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam tăng trong quý 1/2024

Bài trước

Doanh nghiệp chăn nuôi lớn có thể hưởng lợi từ quy định mới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc