Ngũ cốc

Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng do nguồn cung tăng

0

Giá gạo xuất khẩu Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong gần 16 tháng trongtuần này do nguồn cung gạo mới chào bán trên thị trường nhưng nhu cầu vẫn thấp, trong khi các biện pháp kìm hãm virus corona tại Việt Nam đang làm giảm mạnh giao dịch gạo từ Việt Nam.

Giá gạo đồ Ấn Độ 5% tấm chào bán ở mức 364 – 368 USD/tấn trong tuần này, giảm từ mức 367 – 371 USD/tấn hồi tuần trước. “Nhu cầu xuất khẩu yếu. Nguồn cung gạo tăng lên sau khi chính phủ bắt đầu phân phát gạo cho người nghèo”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh. Nông dân Ấn Độ đã xuống giống 11,5 triệu ha lúa tính tới ngày 9/7.

Giá gạo Việt 5% tấm không đổi so với tuần trước, duy trì ở mức 465 – 470 USD/tấn – mức thấp nhất kể từ tháng 7/2020. “Nông dân đã bắt đầu thu hoạch vụ hè thu tại phần lớn các khu vực của ĐBSCL nhưng giao dịch vẫn chậm do các lệnh hạn chế di chuyển để kiểm soát virus corona”, một thương nhân tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay. Các thương lái cho biết giá lúa trong nước có thể giảm trong những tuần tới do nguồn cung từ vụ thu hoạch lúa hè thu tăng lên, trong khi các lệnh hạn chế di chuyển có thể kéo dài. “Một số thương lái đã ngừng mua lúa từ nông dân do virus corona”, một thương nhân khác cho biết.

Bangladesh đã cho phép các nhà giao dịch tư nhân nhập khẩu 1 triệu tấn gạo để làm dịu giá gạo nội địa, theo Bộ Thực phẩm nước này. Bangladesh đã nhập khẩu 1,3 triệu tấn gạo trong năm tài khóa kết thúc vào thagns 6 vừa qua – mức cao nhất trong 3 năm.

Giá gạo 5% tấm Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2019, từ 410 – 425 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 405 – 412 USD/tấn trong tuần này. Các thương nhân tại Bangkok cho rằng đồng Baht giảm giá so với đồng USD tiếp tục giúp giá xuất khẩu giảm. Thái Lan đã xuất khẩu khoảng 1,78 triệu tấn gạo trong 5 tháng đầu năm 2021, giảm 31% so với cùng kỳ năm 2020, dữ liệu chính thức cho thấy.

Theo Reuters

Admin

Việt Nam trồng lúa 'phát thải thấp' trong năm nay

Bài trước

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2024 của Việt Nam vượt mục tiêu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc