0

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa công bố dữ liệu cho thấy 99 lô hàng thủy sản nhập khẩu trong tháng 5/2021 bị từ chối thông quan, trong đó 2 lô hàng (2%) là các lô hàng tôm liên quan đến kháng sinh cấm. Trong 87 lô hàng thủy sản bị từ chối thông quan trong tháng 3, 30 lô hàng là các lô hàng tôm đến từ Thái Lan mà FDA phát hiện không đảm bảo vệ sinh thực phẩm hoặc nhiễm salmonella.  Phần lớn các lô hàng tôm thông quan này được vận chuyển bởi công ty Sea Tech Intertrade Co. Ltd. (28 lô), trong khi số lô hàng tôm thông quan từ các công ty Thái Lan N R Instant Produce Co. Ltd. và CK Frozen Fish & Food Co., Ltd. cũng bị từ chối thông quan.

Trong 5 tháng đầu năm 2021, FDA hiện đã từ chối tổng cộng 41 lô hàng tôm liên quan đến kháng sinh cấm.

2 lô hàng tôm bị từ chối thông quan trong tháng 5/2021 do liên quan đến kháng sinh cấm đến từ Bangladesh và Việt Nam:

  • Rupsha Fish & Allied Industries Ltd. (Factory) (Bangladesh), công ty hiện có tên 2 lần trong danh sách Cảnh báo Nhập khẩu 16-129 (“Giữ hàng không cần kiểm tra thực tế đối với các sản phẩm thủy sản do chứa Nitrofurans”) tới ngày 5/2/2021, có 1 lô hàng tôm bị từ chối do nhiễm nitrofurans và dư lượng thuốc thú y, báo cáo từ Văn phòng Nhập khẩu bờ Tây ngày 20/5/2021; và
  • Cadovimex Seafood Import-Export Processing (Việt Nam), công ty hiện có tên trong danh sách Cảnh báo Nhập khẩu 16-124 (“Giữ hàng không cần kiểm tra thực ế các sản phẩm thủy sản nuôi do thuốc chưa được phê duyệt”) tính tới ngày 9/6/2017 do phá hiện enrofloxacin, ciprofloxacin, và sulfadiazine trong các lô hàng cá rô phi, có 1 lô hàng tôm bị từ chối thông quan do nhiễm nitrofurans và dư lượng thuốc thú y, báo cáo từ Văn phòng Nhập khẩu bờ Tây ngày 18/5/2021.

Theo Shrimp Alliance

Admin

Thêm 2 nhà xuất khẩu tôm được chứng nhận BAP bị FDA từ chối thông quan vào tháng 3/2024

Bài trước

FDA từ chối thông quan tôm nhiễm kháng sinh từ năm nhà xuất khẩu được chứng nhận BAP khác nhau vào tháng 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản